Nhân chuyến thăm Tổng thống Mỹ, Vietjet và Pratt & Whitney ký thỏa thuận 600 triệu USD

16:07, 12/11/2017
|
(VnMedia) - Trong dịp hội nghị thượng đỉnh APEC 2017 và chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Donal Trump, Vietjet và Pratt & Whitney, công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, chế tạo và cung cấp dịch vụ động cơ máy bay, hôm nay (12/11) công bố thoả thuận lựa chọn động cơ PurePower Geared Turbofan (GTF) cho đơn hàng 10 tàu bay mới của hãng.
 
Thoả thuận trị giá 600 triệu đô la Mỹ theo giá niêm yết bao gồm đồng thời một chương trình quản lý động cơ EngineWise™ trong 12 năm cho 10 máy bay thế hệ mới của hãng. Tính đến thời điểm này kim ngạch thương mại giữa hai tập đoàn đạt 3,7 tỷ USD.
 
Đại diện lãnh đạo Vietjet và Pratt & Whitney (Mỹ) ký kết hợp đồng cung cấp động cơ
Đại diện lãnh đạo Vietjet và Pratt & Whitney (Mỹ) ký kết hợp đồng cung cấp động cơ
Lễ ký kết diễn ra tại Thủ đô Hà Nội với sự chứng kiến của Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump, cùng các lãnh đạo cấp cao của Vietjet và Pratt & Whitney.
 
“Chúng tôi vui mừng là đội bay của hãng sẽ tiếp nhận thêm 10 máy bay mới với động cơ GTF. Chúng tôi thật sự mong đợi để đưa các tàu này vào khai thác để hành khách của hãng có thể hưởng lợi được những ưu điểm về vận hành nổi trội mà rất thân thiện môi trường của các tàu bay này,” ông Đinh Việt Phương, Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ.
 
Từ khi đi vào hoạt động vào đầu năm 2016, động cơ GTF đã chứng tỏ được hiệu quả như mong đợi là giảm tiêu hao nhiên liệu 16%, giảm khí thải theo yêu cầu 50% và giảm tiếng ồn 75%.

 
“Chúng tôi đã rất vinh dự khi được Vietjet lựa chọn vào năm ngoái và thật sự vui mừng khi tiếp tục mở rộng quan hệ với Vietjet ngày hôm nay và trong tương lai,” ông Rick Deurloo, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách kinh doanh, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng của Pratt & Whitney cho biết.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc