Chứng khoán bùng nổ, cổ phiếu nào đang tăng giá mạnh nhất?

06:58, 20/11/2017
|
(VnMedia) – Tiếp nối tuần tăng điểm thứ 7 liên tiếp, thị trường chứng khoán trong nước đang chứng kiến nhiều mã tăng mạnh. Điển hình, chỉ trong 1 tuần, cổ phiếu VXB đã tăng tới hơn 43% giá trị…
 
Thị trường chứng khoán tiếp tục bùng nổ
 
Tiếp nối những phiên tăng điểm của tuần trước, thị trường chứng khoán tuần vừa qua (từ 13 – 17/11) tiếp tục chứng kiến những phiên tăng đi lên. Trong đó, chỉ số Vn-Index được ghi nhận tăng điểm 4 phiên liên tiếp và giảm duy nhất trong phiên cuối tuần. Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index có một tuần ghi điểm trọn vọn.
 
Việc các chỉ số trên sàn chứng khoán trong tuần qua liên tiếp ghi điểm là nhờ sự hỗ trợ tích cực từ cổ phiếu vốn hóa lớn hóa VCB, GAS… Đáng chú ý trong tuần qua là diễn biến tích cực ở nhóm cổ phiếu thuộc diện SCIC thoái vốn như BMP, NTP, VCG…
 
Theo dõi chứng khoán tuần qua có thể thấy, mặc dù đà tăng điểm đã chiếm áp đảo trong tuần qua, nhưng cũng có nhiều thời điểm thị trường gặp rung lắc khi một số mã lớn chịu áp lực bán và quay đầu điều chỉnh. Tuy nhiên, điểm tích cực là dòng tiền vẫn ồ ạt chảy vào bluechip, giúp các chỉ số duy trì đà đi lên.
 
Thị trường chứng khoán tuần vừa qua tiếp tục chứng kiến nhiều phiên tăng điểm
Thị trường chứng khoán tuần vừa qua tiếp tục chứng kiến nhiều phiên tăng điểm
Như vậy, tính chung cả tuần qua, với 4 phiên tăng và một phiên giảm, chỉ số Vn-Index đã kết thúc tuần với mức tăng mạnh 2,59% và đang dừng ở mức 890,69 điểm. Trong khi đó, với 5 phiên tăng điểm trọn vẹn, chỉ số HNX-Index cũng đóng cửa tuần với mức tăng 1,82% khi đang dừng ở 108,31 điểm. 
 
Cùng với chỉ số, thanh khoản trên cả hai sàn đồng loạt tăng trưởng mạnh. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn TP.HCM đạt 171,6 triệu đơn vị/phiên tăng 19,20% so với tuần giao dịch trước. Trong khi trên sàn Hà Nội cũng đạt 49,5 triệu cổ phiếu/phiên, tăng tới 39,84%.
 
Theo dõi thị trường chứng khoán tuần qua có thể thấy, việc thị trường đi lên được nâng đỡ khá nhiều bởi các cổ phiếu trên sàn. Điều này đã kéo nhiều mã ghi điểm ấn tượng trong 5 ngày giao dịch.
 
Cụ thể, tại sàn TP.HCM, cổ phiếu dẫn đầu Top tăng điểm mạnh nhất tuần là DAT của Công ty cổ phần đầu tư Du lịch và Phát triển Thủy sản. Với 4 phiên tăng mạnh và 1 phiên đứng giá, cổ phiếu DAT đã tăng 21,5% giá trị, từ mức 21.400 đồng/cổ phiếu hôm 10/11 lên mức 26.000 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 17/11.
 
Giữ vị trí thứ 2 là cổ phiếu DMC của Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Y tế Domesco với mức tăng hơn 19%, từ mức 104.900 đồng/cổ phiếu hô 10/11 lên mức 125.000 đồng/cổ phiếu hôm 17/11.
 
Cổ phiếu OGC của Công ty cổ phần Tập đoàn Đại Dương giữ vị trí thứ 3, với mức tăng hơn 19%, từ mức giá 1.730 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần trước lên mức 2.060 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần này.
 
Bên sàn Hà Nội, cổ phiếu tăng mạnh nhất trong tuần là VXB của Công ty Cổ phần Vật liệu xây dựng Bến Tre với mức tăng lên tới hơn 43% giá trị, từ mức 9.000 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần trước 10/11 lên mức 12.900 đồng/cổ phiếu hôm 17/11.
 
Cổ phiếu DTD của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển Thành Đạt giữ vị trí thứ 2 trong Top tăng mạnh nhất tuần, với mức hơn 38%, từ 12.000 đồng/cổ phiếu hôm 10/11 lên mức 16.600 đồng/cổ phiếu hôm 17/11.
 
Giữ ở vị trí thứ 3 là cổ phiếu PCG của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển gas Đô Thị, với mức tăng hơn 35%, từ mức 7.900 đồng/cổ phiếu hôm 10/11 lên mức 10.700 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên ngày 17/11.
 
Khả năng thị trường sẽ xuất hiện những phiên đi xuống
 
Mặc dù thị trường chứng khoán tuần qua đã ghi điểm khá thành công nhờ sự hỗ trợ tích cực của nhiều cổ phiếu trên sàn, nhưng theo nhận định của các công ty chứng khoán, trong những phiên tới khả năng các chỉ số sẽ bị ‘rung lắc’ sau kỳ tăng điểm liên tiếp.
 
Theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bảo Việt, hiện chỉ số vẫn đang duy trì khá tốt với xu hướng tăng điểm ngắn và trung hạn. Mặc dù vậy, sau một nhịp tăng điểm mạnh, nhiều khả năng đường giá sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh giảm tại vùng kháng cự mạnh 890 - 895 điểm. Và vùng 860 - 865 điểm (tương ứng với cận trên của kênh xu hướng tăng kéo dài từ nửa cuối tháng 8 đến nửa đầu tháng 11/2017) sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ trong kịch bản chỉ số điều chỉnh.
 
Trong khi đó, Công ty cổ phần chứng khoán FPTS nhận định, biến động tích cực của các cổ phiếu Ngân hàng và một số cổ phiếu vốn hóa lớn trong các phiên vừa qua đã bắt đầu tạo được hiệu ứng lan tỏa ra phần còn lại của thị trường. Điều này được minh chứng bởi độ rộng thị trường đang mở rộng về các mã tăng điểm.
 
Theo khuyến nghị của Công ty cổ phần chứng khoán FPTS, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu có tương quan cao với diễn biến thị trường để chờ đợi các mức giá tốt hơn. Với các vị thế ngắn hạn, khả năng xuất hiện “rung lắc” bất ngờ vẫn được để ngỏ, tuy nhiên nhà đầu tư có thể tham gia ở mức độ thăm dò với các cổ phiếu thuộc ngành chứng khoán, bảo hiểm, dầu khí.
 
Minh Ngọc

Ý kiến bạn đọc