Vietjet chưa phát hiện trường hợp bán thông tin khách đi máy bay

11:59, 04/10/2017
|

Chiều 3/10, đại diện Hãng hàng không Vietjet cho biết đã nhận được nhiều phản ảnh về khách hàng bị lộ thông tin và đã có nhiều đợt thanh tra, kiểm tra nhưng vẫn chưa phát hiện trường hợp nào vi phạm.

 

 

Vietjet xác nhận việc bảo mật thông tin khách hàng luôn được quản lý chặt chẽ và không có nhân viên, đối tác nào có quyền truy cập lấy thông tin.

Theo Vietjet, ngoài hãng vận chuyển, đơn vị làm dịch vụ, an ninh sân bay cũng có quyền truy cập thông tin hành khách. 

Các đối tác liên quan đều phải ký cam kết bảo mật và chỉ biết thông tin mục đích của công việc. Trước khi ủy quyền cho đại lý bán vé, Vietjet có hợp đồng cam kết không được tiết lộ thông tin về khách hàng.

Trước đó quá trình điều tra phòng vé bán thông tin của khách hàng cho một số công ty, phóng viên Tuổi Trẻ đã ghi nhận không chỉ số điện thoại, tên và nơi ở của hành khách, số hiệu chuyến bay của Hãng hàng không Vietnam Airlines và Hãng hàng không Vietjet cũng được công khai trên trang nội bộ của Công ty TNHH kết nối Nội Bài và nhiều công ty dịch vụ taxi khác ở Hà Nội.

Nhiều chuyên gia pháp lý cho biết việc để lộ thông tin hành khách, tùy tính chất vi phạm sẽ bị phạt hành chính từ 10-100 triệu đồng, nếu đủ căn cứ cơ quan công an sẽ xem xét khởi tố hình sự.

Theo Tuổi Trẻ


Ý kiến bạn đọc