Uber, Grab phải công khai số lượng xe

08:42, 19/10/2017
|

(VnMedia) - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp động báo cáo tình hình hoạt động và kết quả vận chuyển trong thời gian thực hiện thí điểm trên địa bàn TP Hà Nội.

Mục đích của việc báo cáo là để phục vụ công tác quản lý nhà nước trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng ô tô và đánh giá hiệu quả công tác thí điểm.

Điều đó đồng nghĩa với việc các đơn vị tham gia thí điểm kinh doanh, trong đó có Uber và Grab sẽ phải báo cáo cụ thể danh sách phương tiện và lái xe, kết quả hoạt động kinh doanh, công tác đảm bảo an toàn giao thông tại từng đơn vị kinh doanh vận tải hành khách.

Cũng theo Sở GTVT Hà Nội, việc báo cáo công khai số lượng xe và kết quả vận chuyển phải hoàn tất trước 30/10.

Theo thống kê sơ bộ, hiện số phương tiện kinh doanh theo hợp đồng tại TP.HCM đã tăng lên khoảng 22.000 xe, gấp đôi lượng taxi truyền thống. Và con số này tại TP.Hà Nội là hơn 10.000 xe. Việc tăng trưởng quá nóng có thể dẫn đến tình trạng khó kiểm soát. Đây cũng là lý do các địa phương đều xin kết thúc sớm đề án đồng thời đưa ra các giải pháp để hạn chế lượng xe tham gia mới.

Khánh An


Ý kiến bạn đọc