Công ty mẹ của Shopee - Sea vừa IPO thành công trên sàn New York

14:18, 25/10/2017
|
(VnMedia) - SEA - công ty mẹ của nền tảng thương mại điện tử Shopee - đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sở giao dịch New York Stock Exchange (NYSE) . Trở thành công ty công nghệ internet đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mở rộng (Greater Southeast Asia) chào bán cổ phiếu trên sàn NYSE là cột mốc quan trọng của Sea và các công ty thành viên, bao gồm Shopee.
 
Chris Feng - CEO của Shopee - chia sẻ: "Đây là sự kiện quan trọng của tập đoàn Sea và các công ty thành viên bao gồm Shopee, Garena và AirPay. Shopee đặt nhiều kỳ vọng cho sự phát triển đột phá của công ty trong hành trình mới này, tin rằng đây là sự khởi đầu cho nhiều cơ hội lớn hơn nữa cho tất cả nhân viên, đối tác, và khách hàng của chúng tôi".
 
Shopee đang hoạt động trên một thị trường sôi động, là nơi tập trung đại bộ phận công dân thế hệ thiên niên kỷ của thế giới, là nơi có tốc độ phát triển GDP gấp 2 lần thị trường Mỹ. Tuy tăng trưởng của internet và smartphone vẫn còn thấp so với hai thị trường lớn là Mỹ và Trung Quốc, nhưng chúng tôi hoàn toàn tin tưởng vào tiềm năng sẵn có và tốc độ phát triển như vũ bão tại 7 thị trường mà Shopee đang hoạt động, bao gồm: Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Đài Loan, Malaysia và Singapore.
 
Kể từ khi thành lập vào năm 2015, Shopee đã tận lực đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các các doanh nghiệp địa phương và có giải pháp riêng cho nhu cầu nội địa.
 
Nhờ sự kết hợp của 3 yếu tố: vận hành trên lợi thế sân nhà (công ty mẹ là công ty Châu Á), mô hình phù hợp nhu cầu thị trường, thấu hiểu và chú trọng đến yếu tố địa phương; chúng tôi đã bước đầu gặt hái được thành công, minh chứng là sự ủng hộ của giới kinh doanh.
 
Hiện đã có 1,6 triệu nhà bán hàng, 1.700 thương hiệu và nhà bán lẻ tên tuổi trong khu vực giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử Shopee. 
 
PV

Ý kiến bạn đọc