CEO Việt chia sẻ kinh nghiệm "thực chiến" trong thời đại công nghiệp 4.0

16:54, 08/10/2017
|
(VnMedia) - Lần đầu tiên tại Việt Nam, những người quan tâm có thể tiếp cận tới 3 chủ đề “Chiến Lược, Đổi mới sáng tạo và Tăng Trưởng” dưới lăng kính của kiến thức chuyên nghiệp và sự vận dụng vào thực tế qua sự chia sẻ của các chuyên gia nước ngoài và Việt Nam…
 
Chiều ngày 8/10/2017, StrategyM đã phối hợp với Học viện Tiếp thị Ứng dụng SAGE, HRinsider tổ chức buổi hội thảo mang tên “Chiến lược, Đổi mới sáng tạo và Tăng trưởng” trong thời đại Cách mạng 4.0. Đây là một buổi hội thảo đặc biệt, nơi mà người nghe có thể hiểu được sự liên kết chặt chẽ giữa Chiến lược, Đổi mới và Tăng trưởng.
 
Tham dự Hội thảo, các khách mời lần đầu tiên có thể tiếp cận tới 3 chủ đề dưới lăng kính của kiến thức chuyên nghiệp và sự vận dụng vào thực tế qua sự chia sẻ của các chuyên gia nước ngoài (từ Anh và Isarel) về các kiến thức hiện đại cùng với những kinh nghiệm “thực chiến” từ các CEO tên tuổi ở Việt Nam sẽ tạo ra một sự kết nối chặt chẽ về Chiến lược, Sáng kiến và Tăng trưởng.
 

 

 
Hai diễn giả là đối tác của StrategyM đến từ UK - ông Paul Barnet - nhà sáng lập diễn đàn quản trị chiến lược toàn cầu - Strategic Management Forum và đối tác đối mới sáng tạo từ Israel - ông Jaime Amsel - CEO Poiesys Consulting đã cùng các chuyên gia của Việt Nam như cung cấp một cách tiếp cận toàn diện từ hoạch định chiến lược đến việc thực hiện triển khai ra thị trường nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng.
 
Theo ông Jaime Amsel, đổi mới sáng tạo - quá trình đưa ra và triển khai ý tưởng tạo giá trị đang dần trở thành một yếu tố sống còn để mỗi doanh nghiệp tạo nên sự khác biệt hoá trong thương trường ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hiện nay. Ông Jaime cũng đã có những chia sẻ khá thú vị từ quốc giá sáng tạo, quốc gia khởi nghiệp Israel. Vị chuyên gia đến từ Việt Nam, hiện đang là Chủ tịch Tập đoàn Phú Thái - ông Phạm Đình Đoàn cũng đã chia sẻ thông tin về tính ứng biến của doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập, giúp các đại biểu tham dự phần nào hình dung được vai trò của chiến lược và đổi mới sáng tạo với sự bật tăng trưởng của doanh nghiệp tập đoàn.
 
Trước bối cảnh kinh doanh luôn có sự biến động, với những biến đổi công nghệ chóng mặt cùng với sự kết nối không giới hạn của thời đại 4.0, vai trò của chiến lược đã thay đổi và hướng tới sự thích nghi, sự linh hoạt để tạo ra những lợi thế cạnh tranh mang tính giai đoạn, chân trời chiến lược trở nên ngắn hơn và lợi thế cạnh tranh bền vững dường như khó có thể được duy trì.
 
Trong những nỗ lực tạo ra lợi thế cạnh tranh giai đoạn đó, đổi mới sáng tạo là con đường duy nhất để sống sót và phát triển. Những thương hiệu toàn cầu có đà tăng trưởng ấn tượng là những thương hiệu đổi mới sáng tạo nhiều nhất. Đổi mới sáng tạo là biến tri thức thành của cải, thành giá trị cho khách hàng, cho xã hội và cho công ty.
 
Thông điệp được các đại biểu chia sẻ tại Hội thảo đó là trong thời đại công nghiệp 4.0 hiện nay, nếu không biết tạo ra giá trị thì sẽ không thể tạo ra chiến lược. Vấn đề cốt lõi của mỗi doanh nghiệp khi muốn khẳng định vị thế trên thị trường đó là phải tập trung tạo ra giá trị cho khách hàng, có vậy mới giúp doanh nghiệp đạt và giữ được sự tăng trưởng bền vững.
 
Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc