Vì sao Bộ Công Thương chưa dán tem đối với mặt hàng bia?

14:59, 28/09/2017
|
(VnMedia) - Bộ Công Thương cho biết, việc dán tem đối với mặt hàng bia có thể khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí, phát sinh thủ tục, vì thế, Bộ đã không xem xét phương án dán tem bia.
 
Mấy ngày qua, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đăng tải thông tin về đề án dán tem bia, với những lo ngại việc dán tem sẽ tăng thêm gánh nặng chi phí cho doanh nghiệp, dẫn đến nguy cơ đẩy giá giá sản phẩm tăng theo.
 
Việc dán tem có thể khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí, phát sinh thủ tục, vì thế, Bộ Công Thương đã không xem xét phương án dán tem bia.  Ảnh minh họa
Việc dán tem có thể khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí, phát sinh thủ tục, vì thế, Bộ Công Thương đã không xem xét phương án dán tem bia. Ảnh minh họa
Liên quan đến vấn đề này, Bộ Công Thương cho biết, trước tình trạng buôn lậu, làm hàng nhái, hàng giả, kém chất lượng nói chung và nhất là trong lĩnh vực kinh doanh bia, rượu diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu suy giảm, năm 2011, Bộ Công Thương cùng với các bộ, ngành tổ chức nghiên cứu Đề án “Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh bia”. 
 
Trong đó, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát (VBA) có đề xuất dán tem bia nhằm hạn chế tình trạng gian lận thương mại, đồng thời tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
 
Tuy nhiên, xét thấy, việc dán tem có thể khiến doanh nghiệp phát sinh chi phí, phát sinh thủ tục, vì thế, Bộ Công Thương đã không xem xét phương án dán tem bia.
 
Thay vào đó, Bộ Công Thương cho biết, sẽ nghiên cứu các giải pháp khác trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc