Mẹo chọn địa chỉ web phù hợp với doanh nghiệp của bạn

15:11, 01/09/2017
|
(VnMedia) - Khởi nghiệp là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hầu như mọi doanh nhân đều mong muốn sớm được trình làng tên tuổi của doanh nghiệp mình. Một trong những cách tốt nhất để giới thiệu doanh nghiệp tới nhiều khách hàng nhất là thông qua một website trực tuyến và bước đầu tiên để gia nhập trực tuyến chính là là đăng ký một địa chỉ web hoặc một 'tên miền'.
 
Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn cho mình một tên miền tuyệt vời.
 
1 - Hãy chọn tên miền phản ánh thương hiệu doanh nghiệp
 
Địa chỉ trang web không chỉ là một địa chỉ giao dịch đơn thuần mà chính là một phần của thương hiệu doanh nghiệp, do đó, bạn cần cân nhắc chọn lựa thật cẩn thận một cái tên thể hiện chính xác nhất thương hiệu của mình.
 
Một trong những lựa chọn tốt chính là đưa tên doanh nghiệp vào tên miền. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn có tên là  Bánh kem Hà Nội thì lấy tên miền banhkemhanoi.com sẽ là một lựa chọn vô cùng hợp lý.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
 
2 - Nổi bật giữa đám đông
 
Internet là một không gian rộng lớn và tại đó doanh nghiệp rất dễ bị hòa tan. Trong thế giới mạng, có thể có nhiều doanh nghiệp có tên na ná như tên của doanh nghiệp bạn, do vậy,  bạn cần có những động thái nào đó để hạn chế sự nhầm lẫn.
 
Ví dụ về cái tên Bánh kem Hà Nội, công ty này có thể muốn mua tên miền như banhgatohanoi.com hoặc gatohanoi.com. Đăng ký nhiều lựa chọn tên miền sẽ giúp khách hàng của bạn dễ dàng tìm ra trang web của bạn.
 
3 - Nguyên tắc KISS
 
Đừng bao giờ quên nguyên tắc “Keep it short and simple” (ngắn gọn – đơn giản) bởi bạn chắc hẳn sẽ muốn khi khách hàng tìm kiếm doanh nghiệp của bạn, họ sẽ nhanh chóng và dễ dàng tìm ra trang web của doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn nên tránh dùng những cụm từ phức tạp, dễ bị đánh máy sai hoặc nghe nhầm. Bạn chắc chắn sẽ muốn chọn một cái tên mà mọi người thấy dễ nhớ.
 
Bí quyết là nên tránh những dấu câu như dấu gạch ngang hay dấu gạch chân để tên miền của doanh nghiệp có thể dễ dàng được chia sẻ và tránh gây nhầm lẫn.
 
4 - .com là ông hoàng
 
Khi chọn địa chỉ web, bạn cần ưu tiên nhất là phần mở rộng tên miền .com. Vì .com không chỉ phát huy hiệu quả khi sử dụng công cụ Tối ưu hóa Công cụ tìm kiếm (SEO) mà còn là tên miền đầu tiên các khách hàng sẽ thử mò mẫm khi họ không biết địa chỉ web của bạn là gì.
 
Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn cứ phải nhất nhất dùng phần mở rộng tên miền . com - bởi các phần mở rộng khác như .net, .org… cũng sẽ giúp củng cố sự hiện diện trực tuyến của bạn.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc