Bộ Công Thương: Xử lý nghiêm minh đối với dàn lãnh đạo Vinachem

06:35, 14/09/2017
|

(VnMedia) - Bộ Công Thương cho biết, những sai phạm tại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Thời gian qua, trên phương tiện truyền thông đề cập đến việc Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã chỉ ra một số sai phạm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi là rất nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Trước những thông tin này, Bộ Công Thương cho biết, những sai phạm tại Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) quan điểm của Bộ là cần xử lý nghiêm minh, không bỏ sót vi phạm, xử lý đúng pháp luật, có lý có tình các tập thể, cá nhân vi phạm.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, từ đầu năm 2017, Bộ đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc việc kiểm điểm các tập thể, cá nhân sai phạm liên quan đến các dự án thua lỗ của Vinachem.

Trụ sở Vinachem. Ảnh: Internet
Trụ sở Vinachem. Ảnh: Internet

Hiện nay, sau khi Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã hoàn thành việc kiểm tra và có thông báo Kết luận kiểm tra, khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban thường vụ Đảng uỷ và một số đồng chí trong Hội đồng thành viên Vinachem (ngày 2/8/2017), Tập thể lãnh đạo, cán bộ tập đoàn và các cá nhân liên quan đã và đang tích cực thực hiện việc kiểm điểm và các nội dung liên quan theo đúng kết luận và yêu cầu của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền.

“Sau khi công việc kiểm điểm và thực hiện kết luận, yêu cầu của Uỷ ban kiểm tra Trung ương và các cấp có thẩm quyền hoàn thành, Bộ Công Thương sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí, truyền thông thông tin chi tiết”, Bộ Công Thương cho hay.

Trước đó, chiều 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã công bố các vi phạm tại Vinachem. Theo đó, Ủy ban Kiểm tra cũng đã chỉ ra các khuyết điểm của ông Nguyễn Anh Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoá chất Việt Nam (Vinachem) và các nguyên lãnh đạo của Vinachem gồm các ông Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Đảng uỷ các nhiệm kỳ 2005-2010, 2010-2015 và các đồng chí Nguyễn Anh Dũng, Đỗ Quang Chiêu, Nguyễn Quốc Tuấn, Đỗ Duy Phi là rất nghiêm trọng, đến mức phải thi hành kỷ luật.

Khuyết điểm, vi phạm của đồng chí Nguyễn Gia Tường và đồng chí Nguyễn Đình Khang chưa đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật, UBKT Trung ương yêu cầu hai đồng chí kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm sâu sắc.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc