Thế giới di động dự chi 2.500 tỷ cho hoạt động M&A

19:47, 07/08/2017
|
MWG xin ý kiến cổ đông về phát hành 6,7 triệu cổ phiếu riêng lẻ, nâng vốn điều lệ của công ty lên 3.145 tỷ đồng để lấy vốn thực hiện hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A).

Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MWG) vừa có tờ trình xin ý kiến cổ đông thông qua mức ngân sách mới cho hoạt động mua bán – sáp nhập (M&A), ủy quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện hoạt động M&A và phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ tăng vốn điều lệ.

Theo đó, Ban lãnh đạo của MWG trình cổ đông mức ngân sách mới cho hoạt động M&A là 2.500 tỷ đồng, gấp 5 lần so với mức ngân sách cũ nhằm thực hiện M&A với các công ty bán lẻ.

Thế giới di động dự chi 2.500 tỷ cho hoạt động M&A.
Thế giới di động dự chi 2.500 tỷ cho hoạt động M&A.

Nguồn tài trợ cho việc nâng ngân sách M&A là vay vốn, phát hành, trái phiếu, lợi nhuận chưa phân phối và phát hành cổ phiếu mới. Trong đó, về phương án phát hành cổ phần theo hình thức riêng lẻ, MWG dự kiến sẽ phát hành thêm 6.7 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho không quá 10 nhà đầu tư. Sau phát hành, vốn điều lệ của Công ty sẽ tăng lên 3.145 tỷ đồng.

Trước đó, tiết lộ với báo giới, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG cũng cho biết đang chờ xin cổ đông duyệt khoản tiền 2.500 tỷ đồng để mua lại chuỗi điện máy và dược phẩm.

"Nếu được cổ đông đồng ý, việc mua lại các chuỗi điện máy và dược phẩm sẽ diễn ra ngay do mọi thứ đàm phán đã gần như xong, chỉ chờ được duyệt chi", ông Tài nói.

(theo VnEconomy)


Ý kiến bạn đọc