Thao túng cổ phiếu công ty bầu Đức, một nhà đầu tư bị phạt nặng

09:43, 11/08/2017
|
(VnMedia) - Bà Trần Thị Minh Phượng đã bị phạt 600 triệu đồng do có hành vi thao túng cổ phiếu HNG của Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai khi sử dụng 42 tài khoản, trong đó có 3 đứng tên mình và 39 đứng tên người khác tạo cung cầu giả.
 
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ra quyết định xử phạt với một nhà đầu tư là bà Trần Thị Minh Phượng, địa chỉ tại 15 Trường Chinh, Pleiku, Gia Lai vì hành vi thao túng cổ phiếu trên sàn chứng khoán.
 
Quyết định nêu rõ, theo kết quả giám sát kiểm tra của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và xác minh của cơ quan công an, từ ngày 20/7/2015 đến ngày 1/4/2016, bà Trần Thị Minh Phượng đã sử dụng 42 tài khoản, trong đó có 3 tài khoản đứng tên bà và 39 tài khoản đứng tên người khác mở tại 16 công ty chứng khoán khác nhau để giao dịch cổ phiếu HNG.
 
Một nhà đầu tư đã bị phạt 600 triệu đồng do thao túng cổ phiếu của công ty bầu Đức. Ảnh minh họa
Một nhà đầu tư đã bị phạt 600 triệu đồng do thao túng cổ phiếu của công ty bầu Đức. Ảnh minh họa
Với vi phạm trên, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã phạt tiền 600 triệu đồng đối với bà đối với bà Trần Thị Minh Phượng theo các quy định pháp luật hiện hành.
 
Quy định tại điểm 1 khoản 1 điều 10 Luật xử lý vi phạm hành chính thì bà Trần Thị Minh Phượng còn phải chịu tình tiết tăng nặng do đã vi phạm hành chính với khối lượng và giá trị giao dịch lớn.
 
"Căn cứ kết quả kiểm tra và các tài liệu có trong hồ sơ, xem xét tính toán số lợi bất hợp pháp từ việc thực hiện hành vi thao túng giá chứng khoán cho thấy không có số lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm của bà Trần Thị Minh Phượng", quyết định của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nêu rõ.
 
Công ty cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai là công ty con của Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (người nổi tiếng với biệt danh là bầu Đức). Hiều ông bầu Đức đang là Chủ tịch HĐQT tại HNG.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc