SCIC chào bán cổ phần tại Vinamilk trong tháng 10

13:31, 06/08/2017
|

(VnMedia) - Tổng Cty Đầu tư kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa họp báo công bố lộ trình bán 3,33% vốn nhà nước mà đơn vị này đang quản lý tại Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk). 

Tổng lượng cổ phần SCIC sẽ bán đợt này là 48,33 triệu cổ phiếu tương ứng 3,3% vốn tại Vinamilk. SCIC đánh giá có thể thu về từ 6.500 tỷ đến 7.000 tỷ đồng.

Trong năm 2016, SCIC đã dự định bán 9% cổ phần tại Vinamilk nhưng thực thế mới bán thành công 5,4%, do đó còn dư lại 3,6% chưa bán hết. Nếu bán được hết số lượng cổ phiếu này ngay trong năm 2017, nhà nước sẽ chỉ giữ lại 36% vốn điều lệ và vẫn đảm bảo vai trò là cổ đông lớn tại doanh nghiệp này.

Trụ sở chính công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại thành phố Hồ Chí Minh
Trụ sở chính công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) tại thành phố Hồ Chí Minh


Về thời gian, SCIC dự tính có thể sẽ mở giao dịch chào bán vào khoảng tháng 10/2017. Cũng theo thông báo của SCIC, đối tượng mua cổ phần sẽ là các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm và có đủ điều kiện theo quy định.

SCIC và Vinamilk sẽ phối hợp để giới thiệu cơ hội đầu tư vào cổ phiếu Vinamilk với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
 
Thông tin chi tiết về phương án bán cổ phần (giá khởi điểm, cách thức chào bán…) sẽ được SCIC công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước trong thời gian sớm nhất.
 

Tiến Nguyễn


Ý kiến bạn đọc