Quảng cáo bất động sản, người mua nhà tin hay không?

13:59, 11/08/2017
|
(VnMedia) - Thị trường mua bán bất động sản, giá trị sản phẩm rất cao, nhưng thông tin hầu như đều là một chiều từ phía nhà cung cấp, khách hàng rất bị động trong việc tiếp cận thông tin và thiếu tương tác. 
 
Vượt qua giai đoạn thị trường đóng băng, bất động sản (BĐS) đang ấm dần lên và nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng với nhu cầu mua ở và đầu tư ngày một cao.
 
Nhiều sản phẩm gia nhập thị trường, những tưởng khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được những căn hộ ưng ý, nhưng trái lại, thông tin mập mờ tràn lan lại khiến người mua gặp khó khăn trong việc xác thực những dự án đáng tin cậy.
 
Thị trường mua bán BĐS, giá trị sản phẩm rất cao, nhưng thông tin hầu như đều là một chiều từ phía nhà cung cấp, khách hàng rất bị động trong việc tiếp cận thông tin và thiếu tương tác. Điều này gặp phải tại hầu hết các hình thức quảng cáo dự án hiện tại như: tờ rơi, pano, quảng cáo qua báo đài, truyền hình,...
 
Một số hình ảnh trong các Livestream cập nhật tiến độ và thông tin dự án Mỹ Đình Pearl
Một số hình ảnh trong các Livestream cập nhật tiến độ và thông tin dự án Mỹ Đình Pearl
Kể cả với sự hỗ trợ của mạng lưới internet cũng như mạng xã hội, các thông tin khách hàng có được vẫn diễn ra một chiều. Để được giải đáp thắc mắc, hầu hết khách hàng phải để lại thông tin liên hệ để chờ cuộc gọi tư vấn từ môi giới hoặc đại diện kinh doanh dự án. Dù có khả năng tương tác, nhưng các nhà cung cấp vẫn thường lảng tránh việc công khai trả lời các băn khoăn của khách hàng trên mạng xã hội.
 
Mới đây, một số dự án BĐS đã nhận ra sự bất cập trong những phương thức quảng cáo thông thường và triển khai hình thức quảng cáo mới gia tăng sự tương tác để giành được sự tin tưởng của khách hàng, đó là hình thức phát sóng trực tiếp các thông tin dự án.
 
Dự án được “lên sóng”
 
Đầu năm 2017, Vincity Quận 9 đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi đầu tư thực hiện Livestream youtube bằng flycam khu vực vị trí dự án. Dù chỉ là bước đầu khi dự án còn chưa triển khai, nhưng việc làm này cũng giúp Vincity gây được thiện cảm lớn từ khách hàng khi giúp họ có cái nhìn chân thực bao quát về vị trí của dự án này.
 
Táo bạo hơn trong việc phục vụ nhu cầu tiếp cận dự án tìm hiểu thông tin, dự án Mỹ Đình Pearl của tập đoàn SSG đã thực hiện Livestream hàng tuần trên trang Facebook và Youtube chính thức của mình.
 
Tận dụng việc facebook đang đặc biệt hỗ trợ cho tính năng chia sẻ trực tuyến, các livestream sẽ được hiển thị thông báo đến rất nhiều người, dự án này đã đánh trực tiếp vào tâm lý mong muốn nhận được những thông tin hình ảnh thực tế thay vì chỉ hoàn toàn là những hình ảnh dự án trong tương lai được vẽ ra rất lung linh.
 
Phối cảnh dự án Chung cư cao cấp Mỹ Đình Pearl dự kiến bàn giao vào quý IV năm 2018
Phối cảnh dự án Chung cư cao cấp Mỹ Đình Pearl dự kiến bàn giao vào quý IV năm 2018
Mỗi tuần dự án này lại cập nhật về tiến độ xây dựng của mình với những cảnh quay trực tiếp tại công trường, các công nghệ xây dựng được áp dụng tại dự án, giới thiệu gặp gỡ các nhà thầu trong từng hạng mục, giới thiệu các hoạt động, event lớn, tổ chức minigame giao lưu với các khách hàng trên Facebook,…
 
Hoạt động diễn ra thường xuyên này thu hút được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, bên cạnh những câu hỏi về thông tin cơ bản dự án, giá bán, các khách hàng quan tâm đến dự án Mỹ Đình Pearl còn thường xuyên đặt ra những câu hỏi chi tiết hơn về tiến độ cảnh quan xung quanh dự án, kiểm soát chất lượng nguyên vật liệu như thế nào hay tiêu chuẩn gương kính ra sao,… Những thắc mắc này của khách hàng đều được chủ đầu tư trả lời nhanh chóng và công khai.
 
Bằng việc trực tiếp lấy hình ảnh tại văn phòng, công trường và đưa khách hàng đồng hành cùng từng giai đoạn của dự án, Mỹ Đình Pearl đã rất thành công trong việc khẳng định uy tín của chủ đầu tư, nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.
 
Anh Hiếu – một khách hàng của Mỹ Đình Pearl chia sẻ:”Tôi đã mua căn hộ tại Mỹ Đình Pearl rồi, nhưng vẫn thường xuyên theo dõi các thông tin của dự án qua Facebook, đặc biệt là các livestream hàng tuần, được cái là ở đây chủ đầu tư rất minh bạch thông tin, tiến độ cập nhật trực tiếp tại công trường, từng bước lựa chọn nhà thầu nào, nhà cung cấp nào cũng được chia sẻ rất kỹ, tôi thường xuyên comment thắc mắc của mình về công trình, tất cả đều được giải đáp nhanh chóng và cụ thể, rất đáng tin cậy. Tôi cảm thấy rất yên tâm về cách làm việc của chủ đầu tư này.”
 
Không chỉ làm yên lòng những khách hàng đã sở hữu nhà của mình, việc công khai các thông tin bằng livestream trực tuyến còn giúp Mỹ Đình Pearl nhận được thiện cảm của rất nhiều khách hàng đang tìm hiểu các dự án để chọn mua căn hộ.
 
Vợ chồng chị Hà ở Thanh Xuân cũng đang muốn tìm một dự án chung cư cao cấp để ở, là người rất cẩn trọng, chị Hà nói về việc lựa chọn căn hộ của mình:”Lúc quyết định tìm mua nhà, thử search một lần thôi mà từ sau là cứ online thì đâu đâu cũng thấy quảng cáo BĐS hiện lên, mình cũng xem thử một vài mà nội dung toàn quảng cáo hoa mỹ mông lung quá, không dám tin vào đâu cả.”
 
Quảng cáo tràn lan khiến cho những khách hàng như vợ chồng chị Hà bị hoang mang giữa quá nhiều sản phẩm dự án nhưng lại không dám tin tưởng vào những thông tin “màu hồng” này. “Nhiều cái muốn hỏi thêm mà ngoài việc để lại điện thoại để nhân viên kinh doanh liên hệ thì không có cách nào biết thêm thông tin cả” – chị Hà nói thêm. Nhiều khách hàng trong giai đoạn tìm hiểu ban đầu rất ái ngại về việc để lại thông tin liên hệ vì những ngày sau đó sẽ liên tục bị spam điện thoại, rất phiền phức.
 
Những người tìm mua căn hộ như vợ chồng chị Hà đang thật sự cần những hình thức Marketing có sự tương tác tốt như Mỹ Đình Pearl đang làm. Chỉ cần một lượt lướt qua trang Facebook Mỹ Đình Pearl, người mua hoàn toàn có thể theo dõi được tiến độ triển khai và các thông tin từ bao quát đến chi tiết của dự án thông qua các video livestream cập nhật đều đặn hàng tuần và những tương tác với khách hàng trong comment.
 
Tuy nhiên, để triển khai được hình thức này, đòi hỏi chủ đầu tư phải thực sự tự tin trong từng bước đi của mình. Thông thường, đa phần các dự án trong quá trình triển khai sẽ không tránh khỏi gặp một số trục trặc hoặc vấn đề về tiến độ, vậy nên hay không trả lời thẳng thắn và công khai với tất cả khách hàng về những thông tin có phần tiêu cực này vẫn là trăn trở của các chủ đầu tư cũng như nhà phân phối dự án.
 
Bằng tất cả các hình thức quảng cáo truyền thống đến hiện đại, thông điệp sẽ chỉ thực sự có ý nghĩa khi nó truyền tải sự thật. Các dự án Bất Động Sản với sản phẩm giá trị cao càng cần đi sâu vào những giá trị cốt lõi để khách hàng yêu mến và tin tưởng. Đặc biệt, nhu cầu tương tác với thông tin nhiều chiều đang là mong muốn của đông đảo các khách hàng đang quan tâm tới thị trường bất động sản. Đây sẽ là một hướng đi đúng đắn mà các dự án nên cân nhắc để phát triển lâu dài.
 
Tham khảo thông tin dự án Mỹ Đình Pearl cập nhật tại: https://www.facebook.com/mydinhpearl.ssg/
 
Xem lại các Livetream của dự án tại Kênh Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeKqS0oZC8IokNiDRDEXafA
 
PV

Ý kiến bạn đọc