Vàng sắp đón đợt tăng giá mạnh?

08:24, 23/07/2017
|

Giá vàng hôm nay (23/7) tăng nhẹ, những thông tin tích cực đang hỗ trợ vàng nhưng nhà đầu tư vẫn còn đang chờ đợi những đợt tăng tốc của giá vàng trong thời gian tới.

Hiện, giá vàng đã chạm mức cao nhất của ba tuần và hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp trong bối cảnh đồng USD rơi xuống mức “đáy” của 13 tháng.

Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed, bà Janet Yellen chia sẻ thông tin mềm mỏng hơn về chính sách tiền tệ. Lạm phát vẫn chưa đạt được mức mong muốn của Fed nhưng Ngân hàng trung ương có thể thay đổi chính sách nếu lạm phát tiếp tục giảm.

Giá vàng đã có những bước tăng khá ấn tượng mức giá có nhất ghi nhận trong phiên tại 1.255,74 USD/ounce. Chốt phiên giao dịch cuối tuần tại 1.254,73 USD/ounce.

Giá vàng đang có xu hướng tăng trở lại

Giá vàng đang có xu hướng tăng trở lại

Giá vàng trong nước diễn biến quanh ngưỡng cao trong 2 tuần nối tiếp từ đà tăng từ phiên cuối tuần trước. Mức tăng giảm đan xen giữa các phiên trong tuần với mức giá cao nhất niêm yết tại: 36,33-36,41 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất niêm yết tại: 36,25-36,23 triệu đồng/lượng. Như vậy, so với mức thấp điểm nhất trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, các yếu tố hỗ trợ ở thị trường nội địa kém hơn bởi lượng cung/cầu không tương xứng, không tạo được sức bật mạnh mẽ cho kim loại quý. Bên cạnh đó, nhu cầu đầu tư khá mỏng khiến giá vàng trong nước không ghi nhận những pha lội ngược dòng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,42 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,40 triệu đồng/lượng.

(Theo VNN)


Ý kiến bạn đọc