UBND TP.HCM ủy quyền Hepza cấp phép kinh doanh cho doanh nghiệp FDI

11:38, 13/07/2017
|

(VnMedia) - Thông tin được đăng tải vào hôm 12/7 trên Cổng thông tin điện tử HCMCityWeb.

Theo đó, UBND TP.HCM quyết định ủy quyền cho Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp Thành phố (Hepza) tiếp nhận hồ sơ, cấp, điều chỉnh giấy phép kinh doanh và giấy phép cơ sở bán lẻ cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài hoạt động trong lĩnh vực mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa, có trụ sở chính đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất.

Việc ủy quyền được thực hiện trong 3 năm, kể từ ngày 4/7/2017.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo số liệu được Hepza công bố, tính đến 31/12/2016, trên địa bàn TP.HCM có 17 KCX và KCN đang hoạt động, thu hút FDI từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ với 535 dự án còn hiệu lực.

* UBND TP.HCM cũng vừa có văn bản chỉ đạo các sở-ban-ngành và UBND các quận-huyện về việc xử lý các cá nhân nhận là người thân, người nhà lãnh đạo.

Theo Văn phòng Chính phủ, thời gian gần đây đã xuất hiện một số cá nhân liên hệ công tác với các tổ chức thì tự nhận mình là người thân, người nhà của các vị lãnh đạo để nhờ hỗ trợ, can thiệp một số việc liên quan.

Chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP.HCM yêu cầu thủ trưởng các sở-ban-ngành và chủ tịch UBND các quận-huyện quán triệt, chỉ đạo các cá nhân, tổ chức trực thuộc đề cao cảnh giác, không để các đối tượng này lợi dụng thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Trong xử lý công việc, phải thực hiện đúng quy định, không được để các mối quan hệ, yếu tố bên ngoài chi phối ảnh hưởng đến hoạt động công vụ.

Đồng thời, khi phát hiện có dấu hiệu khả nghi thì yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định.

Thiên Uy (tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc