Công ty sở hữu 123Pay, Zalo Pay gia nhập Hiệp hội ngân hàng Việt Nam

14:12, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Hiệp hội ngân hàng Việt Nam (gọi tắt là VNBA) vừa tổ chức buổi lễ kết nạp 3 hội viên mới trong đó có Công ty TNHH ZION (ZION) - Công ty thành viên của Công ty Cổ phần VNG với hoạt động chính là cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán, trở thành thành viên chính thức của Hiệp hội kể từ ngày 14/7/2017.

Tại lễ kết nạp, đại diện Hiệp hội ngân hàng Việt Nam, ông Nguyễn Toàn Thắng đã có bài phát biểu động viên các hội viên mới: “Lĩnh vực Fintech (tài chính công nghệ) tại Việt Nam đang ngày càng phát triển mạnh, các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất quan tâm, sẵn sàng đầu tư vào ngành Fintech của Việt Nam. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang tạo ra cơ hội và thách thức mới, các hội viên cần liên kết để tạo sức mạnh như câu slogan của Hiệp hội”.

Bà Trương Cẩm Thanh, Giám đốc ZION và Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng thư ký Hiệp hội ngân hàng Việt Nam.
Bà Trương Cẩm Thanh, Giám đốc ZION và Ông Nguyễn Toàn Thắng – Tổng thư ký Hiệp hội ngân hàng Việt Nam.

Giám đốc ZION - bà Trương Cẩm Thanh cũng chia sẻ: “ZION rất vinh dự được trở thành hội viên của Hiệp hội ngân hàng Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ tuân thủ đầy đủ các quy định của Hiệp hội và cùng chung tay với các hội viên khác nhằm hướng tới một xã hội minh bạch tài chính, không dùng tiền mặt. Hiện nay, ZION đang phát triển hai sản phẩm ví điện tử là 123Pay và Zalo Pay và hy vọng trong thời gian tới hai sản phẩm này sẽ nhận được sự ủng hộ của người dùng”.

Hưởng ứng quyết định số 2545/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ về đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, ZION với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nội dung số cùng với sự đầu tư nghiêm túc của nhà đầu tư chiến lược VNG từ hạ tầng kỹ thuật đến con người đã không ngừng học hỏi và cho ra đời những sản phẩm công nghệ phục vụ cộng đồng như 123Pay và Zalo Pay.

Ứng dụng thanh toán di động Zalo Pay tại triển lãm ICT COMM 2017
Ứng dụng thanh toán di động Zalo Pay tại triển lãm ICT COMM 2017

Đầu năm 2016, cổng thanh toán 123Pay đã chính thức đón nhận giấy phép số 19/GP-NHNNVN, cung cấp các dịch vụ thanh toán trung gian, thanh toán điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu hộ, chi hộ, dịch vụ ví điện tử. 123Pay còn là đối tác đáng tin cậy của hơn 200 doanh nghiệp TMĐT lớn trong cả nước với những cái tên: Lazada, Thế Giới Di Động, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim, Galaxy Cinema… Doanh thu TMĐT qua cổng thanh toán 123Pay trong năm 2015 đạt 850 tỷ VNĐ, 2016 tăng trưởng 60% so với năm 2015 đạt gần 2,000 tỷ VNĐ. Đồng thời, cổng thanh toán 123Pay cũng liên kết toàn diện với các ngân hàng có uy tín và quy mô lớn trong nước như Vietcombank, Viettinbank, BIDV, Sacombank…

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc