Bộ Công Thương sẽ phối hợp giám sát hoạt động Uber và Grab

15:49, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Trước tình hình Uber và Grab liên tục khuyến mại gây mất bình đẳng trong cạnh tranh, Bộ Công Thương cho biết sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng, giám sát hai loại hình này ở hai lĩnh vực mà ngành quản lý.

Trả lời câu hỏi về những nhận định của Bộ Công Thương (cụ thể là Cục Quản lý cạnh tranh và Cục Xúc tiến thương mại) liên quan đến việc Uber và Grab liên tục khuyến mại gây mất bình đẳng trong cạnh tranh, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định, việc doanh nghiệp liên tục khuyến mại không có nghĩa là vi phạm, các doanh nghiệp có thể có nhiều khuyến mại nhưng vẫn phải đăng ký và tuân thủ đúng theo quy định pháp luật.

Người phát ngôn Bộ Công Thương - Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, sự ra đời của Uber và Grab đã đem lại lợi ích cho người tiêu dùng về giá cả và được nhiều người đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng cho hay, bất kỳ loại hình kinh doanh nào, doanh nghiệp nào khi thực hiện ở Việt Nam đều phải tuân thủ theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Về phía Bộ Công Thương, lãnh đạo Bộ Công Thương cũng cho biết, Bộ rất quan tâm đến tính cạnh tranh lành mạnh, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng của hai loại hình kinh doanh này. Vì vậy, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng giám sát hai loại hình này ở hai lĩnh vực mà ngành quản lý.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc