Mẹo giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng trong mắt khách hàng

12:21, 26/05/2017
|
(VnMedia) - 92% doanh nghiệp nhỏ sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu tin rằng, loại email này sẽ giúp doanh nghiệp của họ trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. 
 
Tài khoản email ẩn chứa nhiều ý nghĩa hơn bạn tưởng, đặc biệt là đối với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Một tài khoản email mang tên thương hiệu kiểu như tenban@tendoanhnghiep.com sẽ giúp tạo nên ấn tượng ban đầu của doanh nghiệp bạn một cách đúng đắn.
 
Theo các chuyên gia, một tài khoản email dùng chung dựa trên một nền tảng web miễn phí có thể làm dấy lên sự nghi ngờ về hồ sơ của doanh nghiệp, trong khi một tài khoản email mang tên thương hiệu thể hiện sự nghiêm túc trong công việc kinh doanh. Một tài khoản email mang tên thương hiệu với các tên miền phù hợp như .com hay .net còn thể hiện sự tín nhiệm, đáng tin cậy. 
 
Đây không phải là lý do duy nhất, còn nhiều lý do khác mà các doanh nghiệp nhỏ hay các Văn phòng nhỏ/ Văn phòng tại nhà (SOHO) lựa chọn sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu.    
 
Dễ thiết lập: Để thiết lập một tài khoản email mang tên thương hiệu, tất cả những gì bạn cần là một tên miền đã được đăng ký. Bạn không cần phải có một website để kích hoạt tài khoản email có tên thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn không cần lo lắng về việc xây dựng nội dung hoặc duy trì cả một website đầy đủ. 
 
Có một sự nhất trí gần như hoàn toàn giữa các doanh nghiệp nhỏ rằng email mang tên thương hiệu đem lại sự đáng tin cậy cho doanh nghiệp. Tuy vậy, trong số các doanh nghiệp không sử dụng email mang tên thương hiệu, có đến 63% không hề biết rằng họ có thể có email như vậy dù không có website công ty.
 
Chuyển đổi đơn giản: Có thể bạn đã sử dụng một tài khoản email dùng chung trong nhiều năm. Nhưng việc chuyển đổi sang tài khoản email mang tên thương hiệu rất đơn giản. Phần lớn các nhà cung cấp dịch vụ email chuyên nghiệp đều cung cấp các công cụ và dịch vụ hỗ trợ đơn giản để chuyển đổi các emails, tệp dữ liệu, thông tin liên lạc và lịch trình đến nền tảng email mới mang tên thương hiệu.
 
Ngoài ra, còn có thể đảm bảo rằng bất kỳ email nào gửi đến tài khoản email dùng chung của bạn sẽ tự động chuyển về tài khoản email mang tên thương hiệu. Như vậy bạn không bị mất thư nào, cả thư mới và thư cũ.
 
Bảo mật: Thông thường, người bên ngoài mạng lưới của công ty không được phép truy cập vào dữ liệu công ty. Ví dụ, khi một nhân viên rời công ty và dịch vụ email anh ta sử dụng là email dùng chung, nghĩa là anh ta có thể tiếp tục nhận được các mail liên quan đến công ty. Như vậy sẽ tiềm ẩn rủi ro thông tin cần bảo mật bị lọt vào tay người khác, hoặc thậm chí công ty còn có thể bị mất hợp đồng tiềm năng. Với dịch vụ email chuyên nghiệp, doanh nghiệp có thể dễ dàng cho ngừng hoạt động tài khoản email doanh nghiệp, nhờ đó giảm thiểu rủi ro rò rỉ dữ liệu.  
 
Khởi đầu tuyệt vời cho hiện diện trực tuyến: Một tài khoản email mang tên thương hiệu không chỉ khiến cho doanh nghiệp của bạn trông đáng tin cậy hơn mà còn là cách dễ dàng để xây dưng hiện diện trực tuyến cho doanh nghiệp. Ngày nay thế giới ngày càng phụ thuộc hơn vào mạng internet, do vậy, hiện diện trực tuyến là điều vô cùng cần thiết.
 
Chọn một tên miền phù hợp là bước tối quan trọng để thiết lập một tài khoản email mang tên thương hiệu. Phần mở rộng tên miền (tức là phần đứng sau dấu chấm, ví dụ như .com hay .net) cũng quan trọng đối với doanh nghiệp giống như tên thương hiệu, tên sản phẩm hay tên dịch vụ đứng ở trước dấu chấm.
 
Trong hơn hai thập kỷ, tên miền .com và .net đã trở thành những tên miền được lựa chọn nhiều nhất vì chúng được công nhận trên toàn thế giới, là biểu tượng của sự an toàn và đáng tin cậy và sự tín nhiệm.
 
Cách đơn giản và hiệu quả giúp doanh nghiệp của bạn trở nên chuyên nghiệp trong mắt các khách hàng tiềm năng – đó là sử dụng tài khoản email mang tên thương hiệu. Ngoài ra, việc sử dụng một tài khoản email mang tên thương hiệu cũng có nghĩa là bạn đang tiếp thị cho doanh nghiệp mỗi khi bạn gửi một email từ tài khoản đó, góp phần tăng lượng view cho thương hiệu. 
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc