Điểm mặt những cổ phiếu bất ngờ sinh lời mạnh nhất

06:36, 07/05/2017
|

(VnMedia) – Mặc dù thị trường chứng khoán trong nước tuần vừa qua chỉ có vỏn vẹn 3 phiên giao dịch (từ 3 – 5/5), nhưng nhiều cổ phiếu sinh lời khá tốt. Trong đó có những mã bất ngờ tăng vượt trội tới hơn 30% giá trị.

Dòng tiền được đưa mạnh vào sàn chứng khoán

Sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, thị trường chứng khoán đã nhập cuộc trở lại với tâm lý khá thoải mái. Dòng tiền được đổ mạnh vào sàn, kéo thanh khoản tăng vọt. Nhiều cổ phiếu niêm yết trên sàn theo đà đẩy lên cao.

Theo đó, liên tiếp hai phiên giao dịch sao kỳ nghỉ lễ, các chỉ số đã đồng loạt tăng giá. Giao dịch diễn ra trong hứng khởi khi hoạt động mua vào được giới đầu tư mạnh tay triển khai. Hoạt động bán tháo dường như đã ngưng lại.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu bluechips (cổ phiếu lớn) tiếp tục đóng vai trò hỗ trợ tốt cho thị trường khi đồng loạt tăng giá. Bảng điện tử bao phủ sắc xanh cho đến cuối phiên làm việc.

Tuy nhiên, bỏ qua hai phiên đi lên liên tiếp, ở phiên cuối tuần thị trường chứng khoán lại quay đầu đi xuống khi nhiều nhà đầu tư bắt đầu quay sang chốt lời. Các cổ phiếu trụ cột bắt đầu yếu dần và qua sang giảm giá.

Sau kỳ nghỉ lễ, các chỉ số chứng khoán đã đảo chiều đi lên thành công. Ảnh minh họa
Sau kỳ nghỉ lễ, các chỉ số chứng khoán đã đảo chiều đi lên thành công. Ảnh minh họa

Tính chung cả tuần, thị trường chứng khoán trong nước đã có hai phiên tăng giá và 1 phiên giảm. Với diễn biến này, chỉ số Vn-Index bên sàn TP.HCM đã tăng 0,32% khi chốt tuần ở mức 720 điểm. Trong khi đó, chỉ số HNX-Index đóng cửa tuần với mức tăng 0,19% và đang dừng ở 89,71 điểm.

Trái với đà đi lên của chỉ số, thanh khoản trên cả hai sàn trong tuần qua lại diễn biến trái chiều. Cụ thể, khối lượng khớp lệnh trung bình phiên trên sàn TP.HCM đạt tới 182,9 triệu đơn vị/phiên tăng mạnh 26,85% so với tuần giao dịch trước. Trong khi đó, sàn Hà Nội lại chỉ đạt 48,6 triệu cổ phiếu/phiên giảm nhẹ 3,25%.

Theo dõi thị trường chứng khoán tuần qua có thể thấy một điểm khá tích cực, dù chỉ giao dịch trong 3 phiên nhưng tuần đầu tháng 5 đã đón nhận nhiều mã tăng vượt mức 30% giá trị. Với mức tăng này, nhiều nhà đầu tư đang gia tăng tài sản đáng kể trong tài khoản của mình.

Cụ thể, tại sàn TP.HCM, cổ phiếu SGT của Công ty cổ phần công nghệ Viễn thông Sài Gòn đã dẫn đầu trong danh sách những cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần. Với 3 phiên tăng trần liên tiếp, SGT đã tăng thêm hơn 22% giá trị, từ mức chỉ 4.910 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 6.000 đồng/cổ phiếu hôm 5/5.

Giữ vị trí thứ 2 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn là QCG của Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai, với mức tăng gần 22%, từ mức 8.370 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 10.200 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần ngày 5/5.

Cổ phiếu TSC của Công ty cổ phần vật tư Kỹ thuật Nông nghiệp Cần Thơ giữ vị trí thứ 3 với mức tăng gần 22%, từ mức chỉ 2.790 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 3.400 đồng/cổ phiếu khi chốt phiêu 5/5.

Trong khi đó, bên sàn Hà Nội, dẫn đầu danh sách tăng mạnh nhất tuần là cổ phiếu TV3 của Công ty cổ phần tư vấn xây dựng điện 3. Với 3 phiên tăng trần liên tiếp, TV3 đã tăng tới gần 33% giá trị, từ mức 33.500 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 44.400 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên ngày cuối tuần 5/5.

Kế sau cổ phiếu TV3 là NDF của Công ty cổ phần chế biến thực phẩm nông sản xuất khẩu Nam Định, với mức tăng 29%, từ mức 3.100 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 4.000 đồng/cổ phiếu hôm cuối tuần 5/5.

Giữ vị trí thứ 3 trong Top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần bên sàn Hà Nội là VFR của Công ty cổ phần vận tải và Thuê tàu, với mức tăng thêm hơn 27%, từ mức 8.000 đồng/cổ phiếu hôm 28/4 lên mức 10.200 đồng/cổ phiếu khi chốt phiên cuối tuần 5/5.

Thị trường có khả năng điều chỉnh trong tuần tới

Trong tuần qua, thị trường chứng khoán trong nước đã giữ thái độ khá lạc quan của giới đầu tư. Giao dịch phát đi những tín hiệu lạc qua khi xu hướng bán tháo được hạn chế đang kể. Tuy nhiên, nhiều công ty chứng khoán cho rằng, giới đầu tư vẫn nên thận trọng trong những phiên tới.

Theo Công ty chứng khoán Bảo Việt, sau nhịp tăng điểm khá tốt kéo dài 1 tuần vừa qua, nhiều khả năng thị trường sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị giảm tỷ trọng đối với danh mục trading ngắn hạn trong giai đoạn này.

Trong khi đó, đưa ra chiến lược phù hợp với nhà đầu tư, Công ty cổ phần chứng khoán FPTS cho rằng, khuynh hướng an toàn vẫn là nắm giữ đối với các cổ phiếu được hỗ trợ bởi thông tin cơ bản và đang giữ xu hướng tăng trung – dài hạn.

Các nhà đầu tư lướt sóng, Công ty cổ phần chứng khoán FPTS  tiếp tục được khuyến nghị xem xét các cơ hội giao dịch dựa trên phản ứng của dòng tiền tại ngưỡng hỗ trợ/kháng cự trên đồ thị. Trong đó, nếu chỉ số tăng mạnh và đi sâu vào vùng đỉnh cũ tại 725 - 730 điểm thì có thể cân nhắc thực hiện chốt lời với các cổ phiếu đã đạt mức sinh lời kỳ vọng.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc