Hà Nội và TP.HCM: Không cắt điện trong dịp nghỉ lễ 30/4

14:51, 27/04/2017
|
(VnMedia) - Tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, các đơn vị điện lực sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng. 
 
Theo Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN), hiện các đơn vị thuộc EVN đã tăng cường kiểm tra, rà soát để xử lý kịp thời những bất thường trên lưới và thiết bị, nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân cả nước trong các ngày lễ 30/4 và 1/5 năm nay.
 
Theo đó, tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM, các đơn vị điện lực sẽ không cắt điện cao, trung, hạ thế làm mất điện khách hàng trong các ngày lễ, trừ trường hợp xử lý sự cố bất khả kháng. Những địa điểm quan trọng đều được bố trí cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện dự phòng.
 
Cũng trong dịp này, các đơn vị điện lực trên cả nước đã chủ động làm việc với UBND các tỉnh, TP trực thuộc trung ương để sẵn sàng cấp điện cho những trọng điểm - nơi diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của địa phương.
 
Bên cạnh đó, việc bố trí lực lượng ứng trực, vật tư thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại... đều được đảm bảo để kịp thời xử lý khi xảy ra sự cố.
 
Về nguồn điện, EVN cũng yêu cầu Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia thông báo cho các đơn vị phát điện ngoài Tập đoàn đảm bảo mức độ sẵn sàng cao nhất để đáp ứng khi hệ thống yêu cầu huy động.
 
Yến Nhi
 

Ý kiến bạn đọc