Giá vàng tăng mạnh, giới đầu tư đổ tiền mua vàng

10:06, 12/04/2017
|

(VnMedia) - Giá vàng thế giới đã tăng lên mức cao nhất trong 5 tháng ở phiên thứ New York, Mỹ thứ Ba (11/4), kết thúc đêm qua (giờ Việt Nam). Căng thẳng chính trị ở Mỹ với Nga và Triều Tiên, cùng những lo ngại về cuộc bầu cử tại Pháp khiến giới đầu tư quay lại với vàng.

Chốt phiên thứ Ba, giá vàng kỳ hạn giao tháng 6 tăng 20,3 USD, tương đương 1,6% lên 1.274,2 USD/ounce, mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2016, theo dữ liệu của FactSet.

Cũng trong phiên giao dịch thứ Ba, quỹ tín thác SPDR Gold Shares đã mua vào 4,15 tấn vàng. Tính từ đầu năm đến nay, quỹ này đã mua ròng hươn 20 tấn vàng.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, giá vàng đang tiếp tục có xu hướng tăng khi giá đang trên đường trung bình 200 ngày là 1.260,56 USD/ounce.

Những căng thẳng leo thang chính trị ở Mỹ sau vụ bắn tên lửa hành trình và châu Á khi Triều Tiên thử tên lửa đang khiến giới đầu tư lo ngại tìm đến vàng như một tài sản an toàn chống lại rủi ro.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện thị trường đang tập trung sự chú ý vào cuộc bầu cả tại Pháp, diễn ra ngày 23/4 tới. Hai ứng cử viên chức tổng thống Pháp đều là những người ủng hộ việc Pháp rời Liên minh châu Âu (EU). Chỉ số USD trong phiên thứ Ba cũng giảm 0,3% cũng đã hỗ trợ cho đà đi lên của giá vàng.

Thị trường vàng trong nước sáng nay (12/4) cũng được các doanh nghiệp kinh doanh vàng điều chỉnh tăng khoảng hơn 100 nghìn đồng/lượng.

Tính đến hơn 9h sáng nay, tại thị trường Hà Nội, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết mua vào - bán ra ở mức 36,55 - 36,77 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp.HCM, chiều bán ra được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,75 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI có giá 36,59 - 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 110-130 nghìn đồng/lượng, tương ứng mỗi chiều.

Trái ngược với thị trường vàng thế giới, thị trường trong nước hiện không được giới đầu tư quan tâm nhiều. Nhận định về thị trường vàng ở phiên thứ Ba, theo DOJI, việc thay đổi giá vàng tăng/giảm ở thời điểm hiện tại dường như không tác động nhiều tới quyết định nhà đầu tư, thị trường đóng băng do các nhà đầu tư án binh bất động.

Trước diễn biến lình xình của kim loại quý thời điểm hiện tại, các chuyên gia cho rằng giá vàng trong ngắn hạn vẫn biến chuyển linh hoạt và đây sẽ là cơ hội dành cho các nhà đầu tư. Bởi những thông tin kinh tế, chính trị từ thị trường quốc tế trong tuần này vẫn là những ẩn số.

Chốt phiên giao dịch thứ Ba, lượng khách bán vàng chiếm (65%) trên tổng số lượng khách hàng tham gia giao dịch tại DOJI.

Đinh Bách


Ý kiến bạn đọc