Đăng ký trên website: Yêu cầu bắt buộc khi xuất khẩu sang Ả-rập Xê-út

09:05, 18/04/2017
|
(VnMedia) - Ả-rập Xê-út khuyến nghị tất cả các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thịt và thủy hải sản của Việt Nam, cần đăng ký dữ liệu và thông tin về sản phẩm và công ty của mình tại website của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Ả-rập Xê-út.
 
Bộ Công Thương cho biết, vừa nhận được công hàm của Đại sứ quán Ả-rập Xê-út tại Hà Nội đề ngày 31/3/2017 và thông tin của Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út, về việc thông báo một số lưu ý đối với các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sản phẩm thịt và hàng thủy hải sản sang nước này.
 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo đó, phía Ả-rập Xê-út khuyến nghị tất cả các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu các sản phẩm thịt và thủy hải sản của Việt Nam, ví dụ như cá, sản phẩm cá, nhuyễn thể, loài giáp xác (tôm, cua) và động vật da gai..., cần đăng ký dữ liệu và thông tin về sản phẩm và công ty của mình tại website của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Ả-rập Xê-út.
 
Phía Ả-rập Xê-út cho biết, đây là yêu cầu áp dụng đối với doanh nghiệp thuộc tất cả các nước xuất khẩu các sản phẩm lương thực, thực phẩm và dược phẩm sang nước này. 
 
Hiện tại, phía Ả-rập Xê-út đang áp dụng các biện pháp tăng cường kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm thủy hải sản nhập khẩu. Vì vậy, phía Ả-rập Xê-út cho biết việc đăng ký thông tin doanh nghiệp xuất khẩu tại website này là cần thiết, nhằm giúp cho việc xuất khẩu thủy hải sản của các doanh nghiệp sang Ả-rập Xê-út được thuận tiện.
 
Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc