Bố chồng Hà Tăng làm Chủ tịch Công ty dịch vụ hàng không Tân Sơn Nhất

13:50, 25/04/2017
|
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn – bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà vừa chính thức được bầu làm Chủ tịch SASCO - đơn vị chuyên kinh doanh hàng miễn thuế và khai thác phòng chờ hành khách tại sân bay.
 
Ông Jonathan Hạnh Nguyễn tham gia vào hội đồng quản trị SASCO cách đây một năm. Vợ ông - bà Lê Hồng Thủy Tiên giữ một ghế trong hội đồng quản trị từ năm 2014, khi SASCO tiến hành cổ phần hóa.
 
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Nguồn: Internet) Ông Johnathan Hạnh Nguyễn (Nguồn: Internet)

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn hiện đang sở hữu gần 44% cổ phần của SASCO.

SASCO là đơn vị kinh doanh hàng miễn thuế, trung tâm thương mại và dịch vụ phòng chờ tại sân bay Tân Sơn Nhất. Kết thúc quý I/2017, doanh thu của đơn vị này đạt 586,55 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ 2016. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 66 tỷ đồng, tăng 55%. Công ty đặt mục tiêu 2.217 tỷ đồng doanh thu và 220,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong năm nay.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những Việt kiều đầu tiên đầu tư về Việt Nam sau khi đất nước mới bắt đầu mở cửa. Hiện Công ty IPP của ông đang đầu tư hàng chục dự án với số vốn đầu tư hàng trăm triệu USD. Ông có biệt danh là “vua hàng hiệu” tại Việt Nam.

Tràng Tiền Plaza là một trong những thương vụ lớn của ông Johnathan Hạnh Nguyễn trong thời gian gần đây. Ngoài ra, ở dự án Nhà ga hành khách quốc tế Cam Ranh, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có vai trò chính khi là chủ tịch HĐQT của Công ty CP Nhà ga Quốc tế Cam Ranh (CRTC). Tập đoàn này đang là cổ đông lớn nhất, giữ 30% cổ phần của CRTC .

Ông Jonathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch SASCO thay bà Đoàn Thị Mai Hương - người gia nhập SASCO từ những ngày mới thành lập. Hiện bà Hương vẫn giữ chức Tổng Giám đốc của SASCO.

Theo Tổ quốc

 


Ý kiến bạn đọc