Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 - Với kết quả 1.649 xe bán, Hyundai Kona gia tăng khoảng cách với hai đối thủ Honda HR-V và Ford EcoSport trong cuộc đua doanh số phân khúc SUV đô thị.

 

 

Theo báo cáo doanh số bán hàng mới nhất, Hyundai Kona là mẫu xe SUV cỡ nhỏ đô thị bán chạy nhất tháng 3 với 538 chiếc được bán ra trên toàn quốc. Tính tổng cả 3 tháng đầu năm 2019, Kona cũng là mẫu xe bán nhiều nhất, doanh số cộng dồn đạt 1.649 xe.

Trong khi đó, hai đối thủ trực tiếp là Ford Ecosport và Honda HR-V tỏ ra hụt hơi với đại diện đến từ Hàn Quốc. Cụ thể, Ford Ecosport bán được 1.077 xe, 419 miền Bắc, 196 miền Trung và 462 ở phía Nam. Cái tên còn lại, Honda HR-V bán được 452 xe, chỉ bằng một phần ba so với Kona.

Với lợi thế lắp ráp trong nước, nguồn hàng sẵn có, Hyundai Kona và Ford Ecosport có doanh số khả quan thời điểm sau Tết. Doanh số lần lượt là 427 và 223 xe. Ở chiều ngược lại, Honda HR-V chứng kiến một tháng bán hàng tụt dốc khi chỉ có 6 chiếc được bán ra. Lý giải về điều này, một nhân viên đại lý Honda cho rằng nguyên nhân là việc không thể nhập khẩu xe do các thủ tục thông quan.

Hyundai Kona thể hiện rõ ưu thế ở các công nghệ an toàn chủ động

Không chỉ có Honda HR-V, các mẫu xe nhập khẩu khác tại Việt Nam như Mitsubishi Xpander, Toyota Avanza, Rush cũng có mức doanh số thấp ở tháng 2. Nhiều người còn cho rằng, thời điểm sau Tết, nhu cầu mua xe của người dân chưa cao nên doanh số chung toàn thị trường bị chững lại.

Hyundai Thành Công cho biết, tháng 3 doanh số Kona đạt 538 xe, tăng 111 xe so với tháng 2. Cùng thời gian này, Ford Việt Nam ghi nhận có 369 xe EcoSport được bán ra thị trường. Mẫu xe nhập khẩu duy nhất trong phân khúc SUV cỡ nhỏ đô thị chỉ bán được 234 xe trên toàn quốc.

Hyundai Kona 2018.

Về giá bán, Honda HR-V đang là mẫu xe có mức giá cao nhất so với các đối thủ. Phiên bản G tiêu chuẩn giá 786 triệu đồng, cao hơn phiên bản cao cấp nhất Hyundai Kona 1.6 Turbo 61 triệu đồng. Trong cả ba mẫu xe, Hyundai Kona được nhận xét là có mức giá dễ chịu, 600 - 750 triệu đồng. Mẫu xe này có hai tùy chọn động cơ 1.6 Turbo và 2.0. Xe cũng sở hữu nhiều hệ thống an toàn chủ động cùng tiện nghi hiện đại.

Sự góp mặt của Hyundai Kona và Honda HR-V trong năm 2018 giúp người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn. Đồng thời, từ vị trí số 1 phân khúc, Ford EcoSport vấp phải sự cạnh tranh từ Hyundai Kona và Honda HR-V trong cuộc đua doanh số.

Mạnh Quân


Ý kiến bạn đọc