Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.
(VnMedia) - Ủy ban Thuế quan Trung Quốc đã quyết định áp thuế bổ sung 25% đối với hơn 600 mặt hàng của Mỹ, với tổng trị giá 50 tỷ USD để đáp trả hành động tương tự của Mỹ.
 
Ngày 15/6, với cáo buộc Bắc Kinh vi phạm quyền sở hữu trí tuệ, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã công bố danh sách các mặt hàng của Trung Quốc sẽ bị áp mức thuế 25% với tổng giá trị lên tới 50 tỷ USD. Mục tiêu là làm giảm số thâm hụt thương mại khổng lồ với Trung Quốc, năm ngoái 2017 đã lên tới 375 tỷ USD.
 
Ngay sau quyết định này, Trung Quốc liền ra  tuyên bố sẽ nhanh chóng đáp trả để bảo vệ nền kinh tế nếu Mỹ gây ảnh hưởng đến lợi ích của nước này. Để cụ thể hóa, ngày 6/7, Ủy ban Thuế quan Trung Quốc đã quyết định áp thuế bổ sung 25% đối với hơn 600 mặt hàng của Mỹ với tổng trị giá 50 tỷ USD.
 
Trong đó, có 545 mặt hàng nông sản, cá và phương tiện giao thông với giá trị 34 tỷ USD nhập khẩu từ Mỹ nằm trong danh sách trên sẽ được áp dụng mức thuế quan mới ngay từ ngày 6/7. Còn 114 mặt hàng còn lại sẽ được thông báo sau.
 
Đồ họa: Ngọc Hoa
Đồ họa: Ngọc Hoa

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc