Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

(VnMedia) – Mặc dù Uber Đông Nam Á đã chính thức về tay Grab, nhưng dư âm về một hãng taxi công nghệ với phần mềm gọi xe được đánh giá là thân thiện và dễ dùng vẫn để lại nhiều dấu ấn trong lòng người Việt, đặc biệt là tài xế Uber.

Gia nhập thị trường nước ta vào giữa năm 2014, Uber đã tạo thói quen cho nhiều người tiêu dùng tham gia vào dịch vụ gọi xe công nghệ với giá cước cạnh tranh. Bên cạnh đó, Uber cùng Grab cũng tạo việc làm cho nhiều tài xế. Theo số liệu của Bộ Giao thông vận tải, chỉ riêng trong 2 năm thí điểm xe công nghệ, mỗi ngày có khoảng 50 ôtô dưới 9 chỗ gia nhập Uber, Grab.

Tuy nhiên, sau gần 5 năm hoạt động và cạnh tranh quyết liệt, Uber đã phải ‘bán mình’ cho Grab và đổi lại chỉ sở hữu một lượng cổ phần là 27,5% không đủ chi phối tại Grab. Sau khi Uber Đông Nam Á biến mất khỏi thị trường, Grab được đánh giá là một hãng taxi công nghệ lớn và chiếm vị thế độc quyền tại Việt Nam.

Hãy nhìn lại chặng đường hoạt động của Uber và Grab tại Việt Nam:

Đồ họa: Ngọc Hoa
Đồ họa: Ngọc Hoa

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc