(Infographic)- Thời hoàng kim của du lịch trực tuyến

06:49, 01/12/2017
|

(VnMedia)- Theo đánh giá của các chuyên gia, hoàn toàn có thể khẳng định Việt Nam là môi trường lý tưởng để phát triển du lịch trực tuyến.

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất với Chính phủ các giải pháp để đạt mức tăng trưởng 30% trong năm 2017 này, bao gồm việc đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch và mở rộng danh sách các nước được thí điểm áp dụng cấp thị thực điện tử (e-visa).

Kỳ vọng về sự tăng trưởng vượt bậc của ngành du lịch không phải không có khả năng khi mà giai đoạn hiện tại là "thiên thời, địa lợi" của ngành công nghiệp không khói này.

Trong một phát biểu của mình, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch đã nhận định, trong xu thế công nghệ, Internet, công nghệ số đang có sức lan tỏa trên toàn cầu, cuộc Cách mạng 4.0 đang trở thành yêu cầu và xu thế tất yếu của sự phát triển. Du lịch và công nghệ thông tin là hai lĩnh vực hoàn toàn khác biệt nhưng có động lực chung, mục tiêu chung, đều là phục vụ khách hàng là khách du lịch, doanh nghiệp du lịch, cộng đồng du lịch.

Tổ chức Du lịch thế giới nhận định cuộc cách mạng công nghệ và mạng xã hội chính là yếu tố quan trọng tạo nên sự phát triển nhanh chóng của ngành du lịch những năm vừa qua. Trên thực tế, doanh số du lịch trực tuyến toàn cầu năm 2016 tăng 14% và đạt khoảng 565 tỷ USD. Tại khu vực Đông Nam Á, Google dự đoán quy mô của du lịch trực tuyến sẽ tăng mạnh từ 22 tỷ USD năm 2015 lên 90 tỷ USD vào năm 2025.

Việt Nam được nhận định là quốc gia thuộc khu vực các nền kinh tế năng động ở châu Á, có dân số đông và trẻ, công nghệ Internet di động phát triển nhanh, lượng người và mức độ sử dụng mạng trong ngày cao hàng đầu thế giới. Theo đánh giá của các chuyên gia, hoàn toàn có thể khẳng định Việt Nam là môi trường lý tưởng để phát triển du lịch trực tuyến.

Thống kê của Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho thấy, trong 5 năm trở lại đây, nhu cầu tìm kiếm các thông tin về du lịch trên mạng tại Việt Nam tăng hơn 32 lần. Trong đó, mỗi tháng có hơn 5 triệu lượt tìm kiếm bằng tiếng Việt về các sản phẩm du lịch như tour trong nước, tour nước ngoài, đặt phòng khách sạn, các loại hình du lịch,... Vào những tháng du lịch hè cao điểm, số lượt tìm kiếm có thể lên đến 8 triệu lượt. Qua các năm, tỷ lệ này vẫn đang tiếp tục tăng khả quan.

 Trúc Dân- Ngọc Hoa


Ý kiến bạn đọc