Trình duyệt Firefox chặn Adobe Flash vì lỗi bảo mật

10:33, 15/07/2015
|
Firefox sẽ chặn mọi phiên bản Adobe Flash ở chế độ mặc định do các lo ngại liên quan đến vấn đề bảo mật.
 
 


Ngày 14/7, Mark Schmidt, người đứng đầu Firefox Support, thông báo trên Twitter về thay đổi của trình duyệt. Theo đó, tất cả các phiên bản Flash đều bị mặc định chặn trên Firefox. Thông tin được đưa ra chỉ 1 ngày sau khi Giám đốc An ninh Facebook, Alex Stamos kêu gọi các động thái nhằm “tận diệt” Flash do plugin này được cho là công cụ phát tán mã độc trên máy tính người dùng thông qua các lỗ hổng bảo mật.

Khi 400GB dữ liệu nội bộ và mã nguồn sản phẩm của hãng bảo mật Hacking Team bị rò rỉ trên mạng, 3 lỗ hổng lớn trong Flash ảnh hưởng đến các máy Windows, Mac, Linux cũng bị lật tẩy. Adobe đang làm mọi cách để sớm phát hành bản vá lỗi trong tuần này. Mozilla cho biết Flash vẫn bị chặn cho đến khi Adobe tung ra phiên bản không thể bị khai thác bởi các lỗ hổng nổi tiếng. Công ty cũng đang thử nghiệm Shumway, giải pháp thay thế Flash do Mozilla phát triển từ năm 2012.

Alex Stamos, Giám đốc An ninh mới của Facebook, không kêu gọi Adobe “khai tử” ngay Flash mà thay vào đó thông báo ngày “nghỉ hưu” cụ thể cho phần mềm để các website nắm được lộ trình, chuyển sang công nghệ bảo mật hơn như HTML5. Flash gần đây ngày càng mất đi sự quan trọng khi các công ty lớn như Facebook hay Google đang quay lưng với công nghệ này.
Ictnews.vn

Ý kiến bạn đọc