Chủ tịch kiêm CEO của Nintendo đã qua đời ở tuổi 55

09:54, 14/07/2015
|
Huyền thoại của làng game thế giới, ông Satoru Iwata đã ra đi khi mới ở độ tuổi 55 vì văn bệnh ác tính - ung thư tuyến mật.


Nintendo chính thức công bố chủ tịch kiêm CEO của hãng, ông Satoru Iwata đã ra đi vĩnh viễn vào ngày Thứ 7 vừa qua vì căn bệnh ác tính - ung thư tuyến mật. Còn nhớ vào năm ngoái, huyền thoại này từng phải tạm gác công việc để thực hiện phẫu thuật nhưng có vẻ như khối ung thư đã bị di căn, dẫn tới sự mất mát đáng tiếc này. 

Cố CEO của Nintendo - Satoru Iwata.


Satoru Iwata tiếp nhận chức vụ CEO của Nintendo từ "sếp cũ" Hiroshi Yamauchi vào năm 2012. Sau đó, ông đã có những quyết định vô cùng táo bạo, qua đó tạo ra dấu ấn riêng của mình trong thành công của Nintendo DS và hệ máy Wii. Ông cùng từng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra những tựa đề game nối tiếng thế giới một thời như EarthBound, Balloon Fight, dòng game Kirby...

Satoru Iwata từng được tạp chí Barron từng bình chọn là "Một trong những CEO vĩ đại nhất thế giới" nhờ việc phục sinh hãng game Nintendo đang trong thời kỳ khó khăn. Trong mắt những tín đồ của Nintendo, ông như một "vị thần" đưa ra những phép màu cho họ. Ngoài ra, tầm ảnh hưởng của cố CEO Nintendo trong làng game là không hề nhỏ. Do vậy, đây là sự mất mát vô cùng to lớn đối với Nintendo nói riêng và làng game nói chung.

Tháng trước, ông đã gây sốc khi không đưa Nintendo đến dự hội nghị E3 và giải thích rằng: " Nintendo không có sản phẩm mới để giới thiệu và chúng tôi cần thời gian để chuẩn bị cho cuộc họp với đối tác vào tuần tới ". Ngoài ra cũng chính Satoru Iwata là người ra quyết định đưa game của Nintendo lên nền tảng di động.

Từ bé, Satoru Iwata đã đam mê lập trình game.


Ông từng có một câu nói nổi tiếng tại triển lãm GDC 2005: " Trên danh thiếp, tôi là chủ tịch của Nintendo. Thế nhưng tâm trí tôi là một nhà phát triển game. Còn ẩn sâu trong trái tim mình, tôi lại là một game thủ ".

Hiện Nintendo vẫn chưa công bố ai sẽ là người thay thế Satoru Iwata trong thời gian tới. Tuy nhiên nhiều khả năng hai huyền thoại khác là Genyo Takeda và Shigeru Miyamoto sẽ tiếp tục dẫn dắt một trong những nhà sản xuất game và thiết bị chơi game nối tiếng thế giới.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc