Apple tiếp tục làm khó người dùng với iPhone 6S

16:40, 08/07/2015
|
Nhiều khả năng, Apple tiếp tục giữ lại bản iPhone 16 GB thay vì nâng cấp lên 32 GB. Điều này buộc nhiều người bỏ thêm 100 USD chọn bản 64 GB.


Nếu những hình ảnh rò rỉ gần đây của iPhone 6S chính xác, mẫu iPhone thế hệ tiếp theo vẫn có dung lượng tối thiểu 16 GB. 9to5Mac vừa đăng tải hình ảnh linh kiện của iPhone 6S, một trong số đó là chip nhớ flash dung lượng 16 GB.

Đây là tin buồn đối với tín đồ Apple. Năm ngoái, nhiều người không thể cập nhật OTA (Over the Air) lên iOS 8 do máy không đủ dung lượng trống.

Dung lượng lưu trữ hạn chế đồng nghĩa người dùng không thể tải các ứng dụng, game dung lượng lớn. iPhone dung lượng 16 GB hiện tại không đủ cho những người có nhu cầu lưu trữ nhiều ảnh, tin nhắn văn bản hoặc các file đa phương tiện.

Apple tiếp tục làm khó người dùng với iPhone 6S
iPhone 6S có dung lượng tối thiệu 16 GB sẽ tiếp tục gây khó cho người dùng. Ảnh: iMore.


Hầu hết đối thủ của Apple đều cung cấp smartphone cao cấp dung lượng 32 GB. Một số khác cho phép gắn thẻ nhớ ngoài.

Trong khi đó, Apple vẫn cố gắng khiến người dùng hài lòng với iPhone 16 GB. Chẳng hạn, họ ra mắt nền tảng iOS 9 – cho phép cài đặt với dung lượng trống yêu cầu thấp hơn. Hãng cũng cho phép nhà phát triển sử dụng cơ chế có tên "app thinning" để loại bỏ phần không cần thiết trên ứng dụng.

Để bảo vệ quan điểm của mình, Apple cho biết họ giữ bản iPhone dung lượng 16 GB bởi người dùng có thể lựa chọn hàng loạt phương pháp lưu trữ online thay vì lưu trực tiếp trên máy.
 
" Về cơ bản, ngày càng nhiều người dùng trong chúng ta sử dụng dịch vụ iCloud để lưu trữ tài liệu, ảnh, video, nhạc. Đó là cách những người dùng thông minh lựa chọn để sống trong một môi trường – nơi họ không cần quá nhiều dung lượng lưu trữ cục bộ (trên điện thoại) bởi những dịch vụ đám mây sẽ giảm bớt gánh nặng cho họ ".

Phil Schiller - Phó chủ tịch phụ trách marketing của Apple.


Tuy nhiên, có một vấn đề lớn với logic này.

Apple cung cấp 5 GB dung lượng miễn phí trên iCloud, không cần biết khách hàng sử dụng bao nhiêu iPhone, iPad hay máy Mac. Bạn có thể lưu trữ ảnh, tài liệu, video trên iCloud nhưng số dung lượng miễn phí đó cũng dùng để lưu trữ các bản back up cho iPhone. Nếu sử dụng nhiều thiết bị, việc bạn dùng hết 5 GB là điều gần như chắc chắn.

Ý đồ của Apple quá rõ ràng. Quyết định này khiến nhiều người bỏ thêm 100 USD để chọn bản 64 GB hoặc ít nhất, bỏ thêm tiền để mua gói iCloud có trả phí. Theo tính toán của các nhà phân tích, Apple có thể kiếm thêm 3 tỷ USD bằng việc ép người dùng chọn bản iPhone 64 GB, thay vì 16 GB.
Zing.vn

Ý kiến bạn đọc