Yahoo “khai tử” hơn 60 dịch vụ

15:48, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (4/6), Yahoo tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Maps vào cuối tháng 6/2015 sau 8 năm ra mắt.

Tuy nhiên, Yahoo sẽ không xóa hoàn toàn Maps. Công ty cho biết một số dịch vụ khác, bao gồm công cụ tìm kiếm và ứng dụng chia sẻ hình ảnh Flickr vẫn tích hợp Maps. Trong một bài viết trên blog, Amotz Maimon, kiến trúc sư trưởng của Yahoo cho biết Công ty đưa ra quyết định này nhằm tập trung nguồn lực cho những ưu tiên cao hơn.



Thông báo này được đưa ra khi Giám đốc điều hành Marissa Mayer đang gặp không ít khó khăn trong việc trẻ hóa dịch vụ. Trong thời gian qua, Yahoo lần lượt “khai tử” nhiều sản phẩm cũ. Đơn cử năm ngoái, Công ty đã đóng cửa Yahoo Directory, một nền tảng quan trọng khi Yahoo mới thành lập năm 1995. Kể từ giữa năm 2013 tới nay, Yahoo đã ngưng hoạt động của hơn 60 dịch vụ.


Cùng với Maps, Yahoo cho biết họ sẽ ngừng Yahoo Pipes, một dịch vụ cho phép tùy chỉnh web feed thông qua nhiều bộ lọc khác nhau, ra mắt năm 2007.


Nhiều người cho rằng Yahoo đang trên bờ vực lụi tàn. Tuy vậy, Yahoo vẫn là một gã khổng lồ khi nắm trong tay hàng loạt cổng thông tin mạng và dịch vụ lớn như Flickr, cũng như một thị phần khổng lồ ở khu vực Trung Đông, châu Á. Để vực dậy công công ty, ban quản trị Yahoo cần nỗ lực và cải tổ công ty mạnh mẽ hơn nữa, đặc biệt khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ “hơn tầm” như Google, Apple hay Microsoft.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc