Router wifi mới với tốc độ “khủng” lên tới 1,7 Gbps

10:43, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Cuối năm nay, Công ty Qualcomm (Mỹ) sẽ phát hành mẫu chip mới nhất dành cho bộ phát wifi (Router), hứa hẹn đẩy nhanh tốc độ truyền dữ liệu hệ thống mạng không dây trên toàn cầu. 

Cụ thể, tốc độ truyền dữ liệu không dây cao nhất của hai loại chip mới QCA9994 và QCA9984 sẽ đạt 1,7 Gbps. Tốc độ này có thể đạt được thông qua một hoặc nhiều dòng dữ liệu từ các thiết bị mạng chuẩn wifi 802.11AC. Với dòng chip wifi mới, người dùng có thể xem video, chơi game hay sử dụng các ứng dụng nặng, “ngốn” nhiều băng thông không dây.

Ngoài ra, mẫu chip mới sẽ được trang bị công nghệ MU-MIMO, cho phép anten truyền dữ liệu tới nhiều người dùng hoặc nhiều thiết bị cùng một lúc, trong khi vẫn đảm bảo bốn luồng dữ liệu đầu ra đạt tốc độ đỉnh cao 1,7 Gbps. Công nghệ MU-MIMO sẽ được tích hợp trong thiết bị Acer, Xiaomi và ZTE. Việc hỗ trợ MU-MIMO giúp chip hoạt động tốt hơn, đặc biệt tại các khu vực đông đúc như điểm wifi công cộng.

Theo dự kiến, bộ phát wifi gắn bộ chip mới sẽ được phát hành cuối năm nay. Công nghệ mới này sẽ được ứng dụng trong môi trường doanh nghiệp trước và sau đó là hộ gia đình.

 


VnMedia - PCworld

Ý kiến bạn đọc