Google rút lại “án tử hình” đối với Panoramio

07:39, 05/06/2015
|

(VnMedia) - Sau khi vấp phải sự phản đối của hơn 10.000 người, Google tuyên bố sẽ tạm hoãn việc đóng cửa Panoramio và cam kết sẽ tìm giải pháp khắc phục nhằm đáp ứng tốt hơn “nhu cầu của cộng đồng” .

Panoramio được thành lập năm 2005, là một dịch vụ hỗ trợ người dùng chia sẻ hình ảnh có gắn thẻ vị trí. Năm 2007, Google đã mua lại Panoramio và phát triển nó thành trang định vị cho phép người sử dụng tải hình ảnh lên Google Maps và Google Earth.

Tháng 9/2014, ông trùm công nghệ tuyên bố sẽ ngừng cung cấp dịch vụ Panoramio, và chuyển dần hình ảnh sang ứng dụng mới Google Maps Views. Theo Google, ứng dung mới sẽ cho phép người dùng đăng tải nhiều hình ảnh hơn với tính năng gắn thẻ định vị trên bản đồ tốt hơn so với Panoramio.Tuy nhiên, Google đã nhanh chóng rút lại tuyên bố này sau khi vấp phải sự phản đối kịch liệt từ phía người dùng Panoramio.

Sau 8 tháng thảo luận, lắng nghe ý phản hồi từ cộng đồng, Google quyết định sẽ tạm hoãn việc đóng cửa Panorami và cam kết tìm giải pháp khắc phục nhược điểm của ứng dụng này để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng Google Maps.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc