Google Map gặp sự cố, quyết định cho dừng Map Maker

07:30, 07/06/2015
|

(VnMedia) - Google sẽ cho dừng hoạt động của Map Maker để ngăn ngừa hành vi lập danh thắng ảo, gây hoang mang cho người sử dụng.

Google phát hiện ra một người dùng thường xuyên chỉnh sửa bản đồ, nhưng chưa ra tay giám sát chặt chẽ. Tuy nhiên mới đây Google đã phải cho đóng cửa công cụ chỉnh sửa này do đã gặp phải một sự cố đáng tiếc: có người đã tạo nên một công viên ảo ở Pakistan dưới hình dạng của robot Android đi “tè” vào logo của Apple.



Google đang dốc toàn lực cho việc xem xét lại hàng loạt quy trình, tuy nhiên núi công việc khổng lồ này sẽ không thể nào được giải quyết trong ngày một ngày hai. Nhiều ý kiến cho rằng thật không công bằng khi tước bỏ đi quyền sử dụng chỉnh sửa của người dùng như thế, hiện có vài nguồn đưa tin sự việc này  là do “người” của Google làm, thế nên nó mới không được phát hiện sớm như vậy.



Trước đó thì khi người dùng chỉnh sửa trên Map Google thì đều qua phần kiểm duyệt kỹ lưỡng trước khi đăng công khai. Ứng dụng này đặc biệt có ích với khu vực nông thôn, nơi mà các tín hiệu không được các vệ tinh trong không gian phân  tích kĩ càng, người dân nếu như biết có đường cao tốc 1 chiều, hay sông hồ ao ngòi...đều có thể tự tùy chỉnh thêm vào trên bản đồ.



Theo như các chuyên gia thì đây không phải sự cố đầu tiên, những năm qua Google đã chống chọi với rất nhiều những hành động spam tấn công từ bên ngoài, rất nhiều đường cao tốc, lối thoát giả được thiết lập. Tuy nhiên Google không cho biết danh tính người đã làm điều này, cũng như không nói gì về việc khi nào thì hồi phục tính năng tùy chỉnh cho Google map.


VnMedia - CNN

Ý kiến bạn đọc