Nhóm hacker Yemen tấn công chính phủ Ả rập Saudi

08:10, 25/05/2015
|
Trong khi Ả rập Saudi tiếp tục không kích Yemen, nhóm hacker tự xưng là Yemen Cyber Army (quân đội mạng của Yemen) đã tuyên bố động thái trả thù trên mặt trận không gian ảo.
 
Hình ảnh các hacker để lại trên màn hình máy tính trong hệ thống mạng của chính phủ Ả rập Saudi - Ảnh: Sputnik

Theo Sputnik, nhóm tin tặc Yemen Cyber Army đã đoạt được quyền thâm nhập ở nhiều cấp độ khác nhau vào hệ thống máy chủ của chính phủ Ả rập Saudi. Chúng cũng đã tiết lộ một số thông tin mật lấy từ đây.

Cùng với loạt dữ liệu đánh cắp đầu tiên được tung ra, nhóm hacker kèm theo lời nhắn: “Mạng thông tin của chúng mày đã bị Yemen Cyber Army xâm nhập. Chúng tao là những người vô danh. Chúng tao có ở khắp nơi. Chúng tao là một đội quân lớn. Chúng tao không tha thứ. Chúng tao không quên. Hãy ngừng ngay việc tấn công đất nước chúng tao!”.

Cùng với lời nhắn là danh tính của hàng ngàn người Ả rập Saudi kèm theo thông tin liên lạc của họ. Những thông tin đó không chỉ của các nhân viên đang làm trong ngành ngoại giao mà còn có cả các tình báo, gián điệp của Ả rập Saudi.

Nhóm hacker cho biết chúng đã đoạt được thông tin từ mạng máy tính của Bộ Ngoại giao Ả rập Saudi và tuyên bố “đã giành quyền trọn kiểm soát với hơn 3.000 máy tính”.

Theo đó, chúng khẳng định, đó chỉ là vài phần trong số những thông tin quan trọng đã nắm được trong tay. Những thông tin khác như hàng ngàn tài liệu mật của Bộ Ngoại giao, các email bí mật, những thông tin mật về thị thực… sẽ được chúng công bố dần để khiến “những con rối Ả rập Saudi luôn phải khiếp sợ”.

Không chỉ thâm nhập mạng máy tính của Bộ Ngoại giao, các hacker tuyên bố cũng đã vào được mạng máy tính của Bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Ả rập Saudi. Nếu điều này là thật, nhóm Yemen Cyber Army đã thâm nhập được cơ cấu hoạt động nội bộ của chính phủ Ả rập Saudi.

Tới lúc này, giới cầm quyền Ả rập Saudi không có lý do gì để cho rằng những tuyên bố của nhóm tin tặc là không đúng. Hồi đầu tuần, các hacker đe dọa sẽ xóa sạch hệ thống máy chủ của Ả rập Saudi vào đêm thứ tư (20-5).

Theo truyền thông của Iran, chúng đã không dọa suông. Vào sáng thứ năm, nhiều nhân viên thuộc cơ quan chính phủ Ả rập Saudi đã thấy màn hình máy tính của họ giăng lên thông điệp của nhóm Yemen Cyber Army.

Nhóm tin tặc nói sẽ công bố toàn bộ dữ liệu chiếm đoạt được, đồng thời cũng cảnh báo sẽ gây tổn thất lớn hơn nữa nếu chính phủ Ả rập Saudi không ngừng ngay việc tấn công “những người Hồi giáo ở Yemen”.
 
Đây không phải lần đầu tiên nhóm hacker Yemen Cyber Army ra tay. Tháng trước, nhóm này đã mở chiến dịch “OpSaudi” tấn công trang tin AlHayat, cơ quan truyền thông ủng hộ chính phủ Ả rập Saudi.

Chiến dịch ném bom do Ả rập Saudi chỉ huy triển khai gần 2 tháng trước sau khi lực lượng nổi dậy Houthi giành kiểm soát thủ đô Sanaa của Yemen, buộc tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi phải rút chạy khỏi đất nước.

Số người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh tới nay đã là 1.800 người. Dù tháng trước Ả rập Saudi nói sẽ chấm dứt chiến dịch không kích, nhưng tới nay họ vẫn chưa dừng lại.

TTO

Ý kiến bạn đọc