Vì sao BlackBerry vẫn "cô đâm ăn xôi" vơi smartphone?

09:24, 01/06/2015
|
Trong cuôc phong vân vơi Fox News, CEO BlackBerry ông John Chen chia se răng ưu tiên hang đâu cua ông la giup "Dâu đen" kiêm ra tiên.


Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, CEO BlackBerry ông John Chen chia sẻ rằng ưu tiên hàng đầu của ông là giúp "Dâu đen" kiếm ra tiền. Ông nhấn mạnh rằng trong hai quý gần đây BlackBerry đã kiếm ra tiền và công ty hiện có 3 tỷ USD tiền mặt trong ngân hàng.

Vì sao BlackBerry vẫn

Ngoài ra ông còn cho biết rằng BlackBerry đã thâu tóm ba công ty nhằm tiếp tục dẫn đầu về bảo mật, tập trung vào khách hàng doanh nghiệp, nhân viên chính phủ và các fan trung thành.

Vấn đề với Chen lúc này là tìm ra nguồn thu thay thế cho các khoản phí dịch vụ mà nhà mạng trả cho BlackBerry khi người dùng thay toán hóa đơn hàng tháng cho thiết bị cũ của họ. Chen cho biết, đây là nguồn doanh thu lớn nhất của BlackBerry. Tuy nhiên, nguồn doanh thu này đang thu hẹp bởi người tiêu dùng dang thay thế những chiếc BlackBerry cũ bằng những mẫu smartphone mới hoặc bằng smartphone của các đối thủ cạnh tranh. Để bù đắp lại, Chen cho rằng BlackBerry cần mở rộng kinh doanh phần mềm và tin nhắn. Ông nhìn thấy cơ hội ở các thị trường bên ngoài Bắc Mỹ.

" Chúng tôi tạo ra những thiết bị bảo mật tốt hơn toàn bộ thiết bị của các hãng khác. Rất nhiều người hỏi tôi rằng tại sao tôi vẫn tiếp tục kinh doanh thiết bị di động. Có hai lý do: Đầu tiên, đó là mảng kinh doanh tốt để gắn bó nếu bạn có thể kiếm ra tiền. Thứ hai, điểm mấu chốt của chúng tôi là bảo mật. Nếu chúng tôi có thể bảo mật thiết bị, nó sẽ khiến cho việc bảo mật phần mềm, quản lý dữ liệu và phối hợp, chia sẻ tập tin, nội dung, hình ảnh, video và mọi thứ trở nên dễ dàng hơn ", John Chen cho biết.
VNReview

Ý kiến bạn đọc