Mozilla từ bỏ kế hoạch smartphone siêu rẻ, tập trung phát triển Firefox OS

11:01, 27/05/2015
|
Mozilla chính thức công bố hãng sẽ không tiếp tục kế hoạch ra mắt smartphone giá siêu rẻ nữa mà thay vào đó là tập trung cải thiện Firefox OS.


Mozilla công bố kế hoạch ra mắt smartphone chạy Firefox OS giá chỉ 25 USD (hơn 500 ngàn đồng) hơn 1 năm trước, thiết bị dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2014 tại Ấn Độ và Indonesia. Thiết bị nguyên mẫu của Mozilla (ảnh phía trên) có màn hình 3.5 inch 320x480 pixel, chip xử lý Spreadtrum 1 nhân 1GHz, camera sau 2MP, giá chỉ 25 USD (hơn 500 ngàn đồng), chiếc điện thoại trên đã không bao giờ được ra mắt.

Trong một bức thư của Chris Beard, CEO của Mozilla gửi cho các nhân viên của mình, ông nói: "Những chiếc điện thoại giá 25 USD không đủ hấp dẫn để lôi kéo Mozilla vào, do đó công ty quyết định không tiếp tục theo đuổi kế hoạch này nữa, công ty sẽ tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng trên Firefox OS nhằm mang đến những chiếc smartphone tốt nhất với mức giá mềm nhất có thể."

Điều đó chứng minh Mozilla không từ bỏ Firefox OS mà Firefox OS vẫn là một chiến lược quan trọng của Mozilla trong lĩnh vực di động. Mozilla sẽ tập trung vào cải thiện trải nghiệm người dùng trên Firefox OS thay vì tập trung sản xuất những chiếc smartphone giá siêu rẻ. Yếu tố lớn nhất mà Mozilla cần để mắt đến để Firefox OS thành công đó là ứng dụng, Mozilla cũng chia sẻ thêm công ty đang suy nghĩ đến việc hỗ trợ chạy các ứng dụng Android trên Firefox OS, mặc dù số lượng ứng dụng tương thích có thể không nhiều mà chỉ là "những ứng dụng quan trọng".

Mặc dù không được chứng kiến màn ra mắt của chiếc smartphone giá 25 USD, nhưng chúng ta chắc chắn sẽ được chiêm ngưỡng những chiếc smartphone chạy Firefox OS mới trong tương lai.
VNReview

Ý kiến bạn đọc