Microsoft 'hăm he' bỏ 7 tỉ USD mua BlackBerry

10:08, 25/05/2015
|
Theo thông tin từ trang  MobileBurn , Microsoft là công ty mới nhất muốn tham gia vào việc mua lại hãng điện thoại BlackBerry.
 


Microsoft 'hăm he' bỏ 7 tỉ USD mua BlackBerry - ảnh 1 BlackBerry đang phải thực hiện việc cắt giảm nhân viên do tình hình kinh doanh không đạt được kỳ vọng - Ảnh: AFP

Theo đó, Microsoft đang sẵn sàng chi ra khoảng 7 tỉ USD để thâu tóm BlackBerry. Việc mua lại nhãn hàng "dâu đen" này là nhằm củng cố vị thế mới trong ngành di động của hãng, khi BlackBerry đang nắm giữ trong tay rất nhiều bằng sáng chế liên quan đến di động.

Một số nguồn tin cho biết, Microsoft đã thuê các ngân hàng đầu tư để tiến hành việc định giá BlackBerry. Hai ngân hàng được Microsoft chọn để làm nhiệm vụ này là Goldman Sachs và Deutsche Bank.

Trước Microsoft, đã có hàng loạt hãng công nghệ tỏ ý muốn mua BlackBerry như: Xiaomi, Huawei và Lenovo. Tuy nhiên, Microsoft được đánh giá là có lợi thế hơn nhờ danh tiếng và thương hiệu của mình.

Hiện nay, tình hình kinh doanh smartphone của BlackBerry không đạt được kỳ vọng, hai dòng sản phẩm mới nhất của nhãn hàng này là BlackBerry Passport và BlackBerry Classic có doanh số thấp.
TNO

Ý kiến bạn đọc