Hãng sản xuất linh kiện cho Apple bị thâu tóm với giá 37 tỉ USD

16:52, 30/05/2015
|
Broadcom, nhà cung cấp linh kiện sản xuất iPhone, đã bị hãng công nghệ Singapore giàu có, Avango mua lại với giá 37 tỉ USD.



Broadcom là nhà sản xuất linh kiện điện tử bán dẫn có tiềng trên thế giới. Các sản phẩm chính cả họ là chip Wi-Fi, Bluetooth, NFC, 3G, 4G LTE. Sản phẩm của hãng rất được các hãng sản xuất điện thoại danh tiếng như Alcatel-Lucent, Apple, Huawei, Samsung chọn lựa để lắp đặt vào điện thoại của mình.

Thời gian gần đây Broadcom đã gặp một số khó khăn trong việc tạo ra sản phẩm mới để tạo ra sự khác biệt với đối thủ. Hồi tháng 7 năm ngoái công ty đã phải đóng cửa bộ phận chịu trách nhiệm về chip băng thông rộng do không tìm được người mua, đồng thời sa thải hơn 2500 nhân viên trên toàn cầu.

Trong khi đó, Avago là một công ty Singapore chuyên sản xuất linh kiện điện tử như cáp quang, đèn LED, bộ điều khiển cử động, bộ thu phát sóng radio, chip nhớ dùng trong SSD doanh nghiệp, chip PCI... Dù doanh số ít hơn nhưng Avago lại có mức độ tăng trưởng từng năm nhanh chóng.

Nhận thấy cơ hội lớn để thâu tóm được một đối thủ hàng đầu, Avago đã không ngại chi tới 37 tỉ USD (17 tỉ USD tiền mặt + 20 tỉ giá trị cổ phiếu) thuyết phục phía đối tác. Thương vụ này được cho là có mục đích giúp Avago đa dạng hoá sản phẩm, quảng bá thương hiệu hãng và sở hữu toàn bộ bằng sáng chế quý giá của Broadcom. 

CEO của Avago, ông Hock Tan chia sẻ: " Hôm nay (ngày thông báo Avago mua thành công Broadcom) sẽ đánh dấu một mốc son lịch sử trong lĩnh vực sản xuất thiết bị, linh kiện bán dẫn ". 

Dự kiến đến quý đầu tiên của năm 2016 thì thương vụ sẽ kết thúc.
Skcd

Ý kiến bạn đọc