Wiko Ridge Fab - Mẫu smartphone đẹp nhất tầm giá 4 triệu đồng

23:02, 23/06/2015
|

(VnMedia) - Wiko đang từng bước khẳng định vị thế của mình với sự xuất hiện của hàng loạt các sản phẩm mới. Một trong số đó là mẫu máy có tên gọi Wiko Ridge Fab.



Ridge Fab chính là mẫu phablet đầu tiên và duy nhất của thương hiệu Wiko từ trước đến nay. Đây cũng là mẫu điện thoại có màn hình lớn nhất từng được Wiko phân phối trên thị trường.



Với những người mới chỉ lần đầu tiên tiếp xúc với máy, họ sẽ bị ấn tượng bởi vẻ ngoài hết sức sang trọng của Wiko Ridge Fab. Bạn sẽ thấy Ridge Fab có thiết kế mang khá nhiều nét tương đồng với mẫu điện thoại Lumia 1520. Mẫu máy đến từ Wiko sở hữu dáng vẻ sang trọng với một màu đen tuyền ở mặt trước cùng thiết kế có phần vuông thành sắc cạnh. Hai cạnh được bo tròn ở cả phía dưới và trên. Với hai cạnh bên, Wiko đã thêm vào đây phần ốp kim loại để tăng cường thêm vẻ sang trọng.



Điểm đáng khen của Ridge Fab nằm ở việc lớp ốp kim loại ở 2 cạnh bên của máy được gọt giũa và gia công khá cẩn thận. Phần ốp kim loại này kết hợp khá ăn ý với lớp vỏ nhựa của máy khiến chúng góp phần tôn lên vẻ đẹp của nhau. Đây là một thành công lớn của Wiko bởi không nhiều nhà sản xuất hiện nay có thể gắn kết được 2 loại vật liệu là nhựa và kim loại vào cùng một sản phẩm mà vẫn đảm bảo được sự hài hòa.



Các thử nghiệm thực tế cho thấy khả năng hiển thị dưới ánh sáng ngoài trời của máy là tương đối ổn. Màn hình hiển thị tốt, màu sắc chân thực, phần lớp kính phủ màn hình quá bóng thỉnh thoảng dẫn đến hiện tượng lóa.



Về cấu hình, Wiko Ridge Fab sở hữu màn hình 5,5 inch với độ phân giải HD 720p. Máy sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 410 4 lõi với xung nhịp 1,2 GHz. Ridge Fab có bộ nhớ trong 16GB, RAM 2GB, sử dụng 2 SIM và thẻ nhớ micro SD giúp việc mở rộng dung lượng bộ nhớ nếu cần.



Qua phép thử Antutu Benchmark, mẫu điện thoại đến từ Wiko đạt 21.057 điểm. Đây không phải là một mức điểm số quá cao, nhìn vào bảng xếp hạng có thể thấy ZenFone 5 của ASUS có phần hiệu năng vượt trội hơn đôi chút.



Ở mức cấu hình này, các thao tác vuốt và chạm trên Ridge Fab cho cảm giác khá mượt mà. Hiệu năng thực sự của máy ở mức khá, bạn sẽ thỉnh thoảng bắt gặp cảm giác giật lác khi chơi các game với cấu hình thực sự nặng. Tuy vậy, sẽ khó có thể phân biệt được Ridge Fab và các mẫu điện thoại cao cấp hơn nếu chỉ đơn giản là chạm, vuốt hay nhìn qua phong cách thiết kế.



Với camera chính 13 Mpx cùng camera phụ có độ phân giải 5 Mpx, khả năng chụp hình là điều mà khá nhiều người quan tâm ở Wiko Ridge Fab.


Giao diện chụp hình trên Wiko Ridge Fab đơn giản và khá thuận tiện trong các thao tác. Wiko không tích hợp vào đây quá nhiều bộ lọc và hiệu ứng như ở các nhà sản xuất khác mà thay vào đó, hãng này hướng tới nhiều hơn là trải nghiệm người dùng.


VnMedia - Cnet

Ý kiến bạn đọc