Smartphone nào xứng tầm dành cho doanh nhân?

07:27, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Cùng đặt Samsung Note 3 và Samsung Galaxy S6 lên bàn cân để xem đối với những người dùng thuộc đối tượng doanh nhân thì nên chọn sản phẩm nào?



Dòng Galaxy Note và Galaxy S đều là anh tài của hãng công nghệ Samsung với những sức hút riêng từ thiết kế cho đến cấu hình. Mặc dù Galaxy Note 3 đã ra mắt được gần 2 năm nhưng rõ ràng nhiều người dùng vẫn tin cậy và lựa chọn sản phẩm này là bạn đồng hành trong cuộc sống cũng như công việc. Cùng đặt Note 3 và Galaxy S6 lên bàn cân để xem đối với những người dùng thuộc đối tượng doanh nhân thì nên chọn sản phẩm nào.



Galaxy S6 là thế hệ sinh sau đẻ muộn nên đã được Samsung cải thiện khá nhiều về thiết kế. Trên thế hệ flagship mới này những yếu tố nhựa đã bị loại bỏ thay vào đó là mặt trước và mặt sau thiết bị được phủ một lớp kính liên kết với nhau bằng một khung kim loại mạnh mẽ. Nhìn tổng thể, chiếc điện thoại này khá sang trọng và đẳng cấp.



Trong khi đó, Galaxy Note 3 vẫn còn xen lẫn yếu tố nắp lưng nhựa nhưng đã được biến thể thành dạng giả da, các góc cạnh bo tròn nhưng vuông vắn hơn so với S2. Điểm nổi bật và là thế mạnh của chiếc điện thoại này đó chính là được tích hợp một bút S Pen khá thời thượng, giúp người dùng tương tác với thiết bị dễ dàng và hiệu quả hơn.



Đánh giá chung, Galaxy S6 vẫn sở hữu ngôn ngữ thiết kế vượt trội và được lòng người dùng hơn so với người anh em của mình.


Sự khác biệt về màn hình


Galaxy Note 3 sở hữu một màn hình 5,7 inch khá lớn với độ phân giải 1080 x 1920 pixel. Trong khi đó, Galaxy S6 sở hữu màn hình 5,1 inch nhỏ hơn nhưng lại lớn hơn về độ phân giải: 1440 x 2560 pixels. Trên thực tế, do cùng được ứng dụng công nghệ màn hình Super AMOLED nên không có sự khác biệt quá lớn về chất lượng hiển thị giữa hai thiết bị.



Mặc dù S6 nhỏ gọn hơn nhưng xét theo khía cạnh doanh nhân, Note 3 có giá trị thực tế hơn vì các đối tượng này chủ yếu sử dụng nhiều mạng xã hội (Linkedin, Youtube, Whatsapp, Inbox của Gmail…), các ứng dụng văn phòng (Google Drive, oneDrive, Dropbox…). Bút stylus và màn hình lớn cộng hưởng sẽ mang lại những trải nghiệm khá ấn tượng và hiệu quả khi thực hiện các tác vụ thông thường cũng như sử dụng các phần mềm kể trên.



Hiệu năng


Galaxy Note 3 được tích hợp bộ vi xử lý Exynos 5420, dung lượng RAM 3 GB và card đồ họa Adreno 330, hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ 64 GB. So với vi xử lý Exynos 7420, RAM 3 GB và card đồ họa Mali-T760 thì các thông số của Note 3 hơi lỗi thời. Mặc dù đều có bộ nhớ trong 32 GB nhưng S6 bị chỉ trích khá nhiều khi thiếu vắng một khe cắm thẻ nhớ mở rộng.



Tuy nhiên, Galaxy Note 3 với thế mạnh của bút S Pen khi đặt cạnh người anh em Galaxy S6 cho thấy sự khác biệt rõ ràng về hiệu năng nhưng nếu chỉ thực hiện các tác vụ hàng ngày thì sự chênh lệch là không đáng kể.



Mặc dù Galaxy S6 nổi trội hơn trong một số khía cạnh nhưng nhìn từ góc độ người dùng là doanh nhân, Galaxy Note 3 vẫn là chiếc điện thoại được tin dùng và lựa chọn hơn vì nó hội tụ một số tính năng khá cần thiết như bút S Pen, khe cắm thẻ microSD và pin có thể tháo rời.


< iframe height=270 src="https://www.youtube.com/embed/_cmHLu_775U" frameBorder=0 width=480> < /iframe>



VnMedia - Geeksnack

Ý kiến bạn đọc