Đã cài đặt thành công Windows 7 lên Asus Zenfone 2

10:19, 13/07/2015
|
Bước ngoặt lớn của lịch sử smartphone khi mới đây, một thành viên thuộc diễn đàn XDA-Developers đã cài đặt thành công Windows 7 lên Asus Zenfone 2.


Windows 7 đang là hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay, nhưng nó chỉ hỗ trợ cho máy tính bàn hoặc laptop. Tuy nhiên điều thần kỳ đã xuất hiện khi mới đây, một thành viên trên diễn đàn XDA-Developers có tên Yua Ca Van đã cài đặt thành công Windows 7 lên Asus Zenfone 2 thông qua máy ảo aSPICE KVM.

Qua video được đăng tải trên, có thể thấy Windows 7 hoạt động khá mượt mà trên "con cưng" của Asus và không xuất hiện bất kỳ lỗi hệ thống nào. Tuy nhiên theo tác giả thì chiếc Zenfone 2 chạy Windows 7 sẽ chỉ có thể giải quyết các tác vụ đơn giản như lướt web, chơi game có sẵn trên hệ điều hành chứ không thể chơi game 3D, sử dụng Photoshop hay các ứng dụng nặng do yếu kém về phần cứng cũng như chưa hỗ trợ card độ họa.

Việc cài đặt Windows 7 lên Zenfone 2 khá phức tạp. Nó đòi hỏi máy phải được root, unlock bootloader và cài kernel custom. Ngoài ra còn cần một thẻ nhớ ngoài có dung lượng lớn để lưu trữ hệ điều hành.



 
Trong tương lai gần tới, việc sử dụng smartphone giống như máy tính bàn sẽ không còn phải trải qua nhiều giai đoạn khó khăn như Yua Ca Van khi Windows 10 chính thức ra mắt. Hệ điều hành mới của Microsoft có tính năng Continuum vô cùng hữu ích, giúp biến một chiếc smartphone trở thành máy tính bàn hay laptop thu nhỏ.
Skcd.com.vn

Ý kiến bạn đọc