Takata thừa nhận túi khí lỗi - gần 34 triệu xe phải triệu hồi

10:11, 05/06/2015
|

Takata đã chính thức thừa nhận sản phẩm của mình gặp lỗi, qua đó chính thức bắt đầu đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay với khoảng 33.8 triệu xe.


Sau nhiều năm trời chịu sức ép từ phía các nhà hành pháp Mỹ, các công ty đối tác cũng như khách hàng, hôm nay Takata đã chính thức thừa nhận túi khí của mình gặp lỗi có thể dẫn đến chết người. Trước đó hãng cho rằng những tai nạn liên quan đến túi khí của mình là do một số lỗi phát sinh trong quá trình sản xuất và xử lý vật liệu.

Tuyên bố này đánh dấu một thắng lợi quan trọng của Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) trong việc thúc đẩy tiến độ triệu hồi xe. Trước đó cơ quan này đã bị giới truyền thông cũng như xã hội Mỹ phê phán rằng đã hành động quá chậm và dè dặt, dẫn đến việc hàng triệu xe vẫn chưa được thu hồi.
 
Takata thua nhan tui khi loi - gan 34 trieu xe phai trieu hoi
 Takata đã chính thức thừa nhận túi khí của mình gặp lỗi có thể dẫn đến chết người. 

Từ năm 2008 trở lại đây đã có khoảng 17 triệu xe được thu hồi tại thị trường Mỹ để sửa lỗi túi khí và con số này đã được nâng lên gấp đôi sau tuyên bố của Takata. Rất nhiều dòng xe đến từ BMW, Chrysler, Daimler Trucks, Ford, GM, Honda, Mazda, Mitsubishi, Nisan, Subaru và Toyota sẽ được đưa vào danh sách triệu hồi. Chi tiết cụ thể sẽ được các nhà sản xuất công bố trong vài ngày tới.

Đây cũng sẽ là vụ thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ, vượt qua kỷ lục trước đó là 31 triệu chai Tylenol bị thu hồi vì sợ nhiễm độc vào năm 1982.  Được biết NHTSA sẽ giám sát rất kỹ lưỡng công đoạn thay thế túi khí của các mẫu xe được thu hồi nhằm đảm bảo vụ việc tương tự không xảy ra.
 
Takata thua nhan tui khi loi - gan 34 trieu xe phai trieu hoi-Hinh-2
 Đây cũng sẽ là vụ thu hồi sản phẩm lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tính đến thời điểm hiện tại, lỗi túi khí Takata (phát nổ làm bắn ra các mảnh vỡ kim loại) đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương.

Nguyên nhân chính thức gây ra lỗi trên vẫn chưa được Takata xác nhận. Các cuộc điều tra từng thực hiện trước đó kết luận rằng hơi nước đóng vai trò nhất định gây nên lỗi này.
báo Kiến Thức

Ý kiến bạn đọc