Robot đấu kiếm với samurai Nhật Bản

11:11, 09/06/2015
|

Với những bước phát triển vượt bậc trong công nghệ nắm bắt cử chỉ và hành động con người, các nhà khoa học Nhật Bản đã sớm cho ra những tay kiếm sĩ robot ưu việt.

 

  Robot samurai trong cuộc đầu kiếm cùng bậc thầy Machii - Ảnh: Reuters


Các kỹ sư Nhật Bản vừa cho ra phiên bản robot có khả năng sao chép các bước võ thuật của một bậc thầy kiếm sĩ Samurai, theo Reuters đưa tin ngày 7.8.

Kiếm sĩ Nhật Bản Isao Machii là người trực tiếp “dạy” robot đấu kiếm bằng cách để robot sao chụp lại các cử động trong từng bước di chuyển của ông. Sau một thời gian “tập luyện”, robot này đã có thể đánh bại “thầy” của nó.

Robot samurai có thể thực hiện hàng loạt đường kiếm sắc xảo, chính xác với tốc độ cao mà không phải tốn quá nhiều công sức.

Kiếm sĩ Machii có thể cắt lát món tôm chiên với những đường kiếm tốc độ 130 km/giờ; tuy nhiên, điều này vẫn không khiến ông thắng được tay kiếm robot.

Một trong những thành tích ngoạn mục nhất của tay kiếm robot là nó có thể cắt một loạt đậu được sắp sẵn theo hàng dọc.

Tay kiếm robot sở hữu hàng loạt kỹ năng tuyệt vời này vừa được mang ra thi đấu và chiến thắng tại cuộc thi tranh chức robot vô địch bóng bàn vào tháng 3 vừa qua.

Các quốc gia có nền kỹ thuật tiên tiến cũng lần lượt giới thiệu công nghệ của mình. Chẳng hạn như robot quân sự của Nga đã gây ấn tượng bằng loạt điểm số cao tại cuộc thi bắn thử sau một thời gian đào tạo. Một công ty ở Anh cũng công bố robot đầu bếp của họ với khả năng nấu ăn tuyệt ngon, theo Reuters.
TNO

Ý kiến bạn đọc