Google Photos: Tìm kiếm, sắp xếp, chia sẻ ảnh miễn phí

16:24, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Người dùng thoải mái lưu trữ không giới hạn, chia sẻ hình ảnh đến 16 megapixel, video có độ phân giải 1080px.

Tại hội nghị Google I/O diễn ra vào ngày 28/5/2015, Google vừa công bố một ứng dụng mới cho phép trữ ảnh cùng website được gọi là Google Photos.


 


Google Photos được thiết kế để trở thành mái nhà chung cho mọi hình ảnh và video của người dùng, với khả năng làm việc được cả trên môi trường máy tính và điện thoại. Dịch vụ này bắt đầu đi vào hoạt động từ thứ Năm tuần này (thứ Sáu theo giờ Việt Nam), người dùng có thể truy cập bằng Internet, thông qua ứng dụng trên Android hoặc iPhone.

Google tự gọi Google Photos là “một chốn an toàn” để người dùng có thể lưu trữ và chia sẻ ảnh, tổ chức sắp xếp ảnh và video của họ theo những sự kiện trong đời, theo ngày, tháng hoặc từng năm. Người dùng có thể dễ dàng thay đổi thứ tự sắp xếp hình ảnh của mình bằng một cái lướt đơn giản.

Mỗi ảnh được đăng tải lên Google Photos ngay lập tức sẽ được lưu trữ tại các máy chủ của Google và được đồng bộ với tài khoản Google Drive của người dùng. Sau khi đăng một ảnh, Google Photos sẽ tự động sắp xếp ảnh mới nhất nằm trên cùng, giúp người dùng dễ dàng theo dõi khoảnh khắc mới nhất mà họ vừa chụp.

Google cũng thông báo dịch vụ Google Photos là một tiện ích hoàn toàn miễn phí với “dung lượng không giới hạn”, cho phép người dùng đăng tải hình ảnh một cách thoải mái (hiện tại chỉ cho phép lưu trữ ảnh tối đa 16 megapixel và video có độ phân giải 1080p) . Đây được xem là một nỗ lực nhằm khuyến khích mọi người sử dụng Google Photos.

Google Photos được tích hợp thuật toán thông minh cho phép dịch vụ này có khả năng  học hỏi cách người dùng sắp xếp ảnh, và sau đó sẽ tự động bắt chước những thói quen này.

Người dùng cũng có thể tìm kiếm các tập ảnh của mình bằng từ khóa như “Bão tuyết ở Toronto” và Google Photos sẽ tự động hiển thị những ảnh có liên quan. Google cũng giới thiệu một thao tác mới, cho phép người dùng chọn một vùng lớn với nhiều ảnh: chạm, giữ và sau đó kéo ngang màn hình để chọn nhiều ảnh cùng một lúc.


Nếu người dùng muốn chia sẻ hình ảnh trên Google Photos với bạn bè của họ, đơn giản chỉ cần nhấn nút “Get a link” và sau đó gửi đường link này đi, Google Photos không yêu cầu phải sở hữu ứng dụng này để xem ảnh.

Ngay bây giờ bạn có thể truy cập vào Google Photos và trải nghiệm các tính năng của dịch vụ này: https://photos.google.com/ .

Hoặc tải về trên 
Android  và  iOS .

Video Giới thiệu Google Photos: 

< iframe src="https://www.youtube.com/embed/ydBjsZnHrwM" frameBorder=0 width=320 height=180> < /iframe>


VnMedia - Businessinsider

Ý kiến bạn đọc