Điều khiển xe hơi bằng đồng hồ thông minh

16:06, 01/06/2015
|

(VnMedia) - Công nghệ được phát triển và tích hợp bởi hãng xe Volvo, cho phép người dùng thực hiện một số thao tác điều khiển cơ bản và kiểm tra thông số.

Dù cho bạn đang sở hữu một chiếc Volvo chứ không phải một chiếc Aston Martin đắt tiền thì bạn cũng đã có thể vờ như đang điều khiển chiếc xế hộp của mình bằng chiếc điện thoại thông minh.



Công nghệ này được gọi là Volvo on Call, một sản phẩm được hãng xe Volvo độc lập phát triển nhằm phục vụ cho khách hàng của họ. Về cơ bản, người lái xe sẽ có thể kiểm tra các thông số cơ bản trên xe mình như nhiên liệu xăng, dầu, tự động định vị xe giữa một rừng những xe hơi khác và đóng hoặc mở khóa tự động.



Bên cạnh đó, Volvo cũng cập nhật những tính năng tiên tiến như, cho phép người lái tùy chỉnh hệ thống điều hòa ngay trên đồng hồ. Cung cấp dịch vụ hỗ trợ truy tìm nếu xe bị đánh cắp hoặc khi người lái xe bị tai nạn (tự động kích hoạt khi túi khí trên xe bung ra) lực lượng hỗ trợ cấp cứu sẽ dựa vào GPS để nhanh chóng đến hiện trường. Hãng Volvo cũng cho biết, trong tương lai sẽ cung cấp thêm nhiều tính năng cho phép người dùng thực hiện những thao tác phức tạp hơn.



Volvo on Call tương thích với các thiết bị đồng hồ như Apple Watch và cả Android Wear. Tuy nhiên, hiện tại ứng dụng này vẫn chưa ra mắt, người dùng có thể sẽ phải chờ đến hết tháng 6 mới có thể được trải nghiệm.


VnMedia - Engadget

Ý kiến bạn đọc