U19 Việt Nam thắng 4-1 ở lượt đấu cuối vòng bảng giải Đông Nam Á

0
0

 - Dù không còn hy vọng vào Bán kết nhưng U19 Việt Nam vẫn ra sân với tinh thần quyết tâm cao và giành chiến thắng 4-1 trước U19 Lào.

 

HLV Hứa Hiền Vinh tiếp tục điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi tung một số cầu thủ dự bị ra sân ngay từ đầu: tiền vệ Quang Dũng, tiền đạo Hoàng Anh đều có mặt ở đội hình chính.

So với 2 đối thủ vừa qua, U19 Lào không được đánh gia cao bằng và lối chơi của đội bóng trẻ xứ Triệu voi cũng không phải quá chặt chẽ, kỷ luật nên U19 Việt Nam đã dễ dàng tận dụng những khoảng trống để khai thác. Ngay phút thứ năm, các học trò của ông Hứa Hiền Vinh đã khai thông được thế bế tắc.

Từ một đường bóng bên cánh phải rồi đi sát khu vực 16m50, Long Vũ vượt qua “người gác đền” Soulilak của U19 Lào để chuyền bóng vào trong cho Hoàng Anh đệm bóng vào lưới trống. Bàn thắng giúp cho U19 Việt Nam chơi thoải mái hơn. Vẫn như hai trận trước, Quang Dũng tiếp tục ghi dấu ấn với cú sút xa ghi bàn từ khoảng 25m, đưa U19 Việt Nam vượt lên dẫn 2-0. Rất tiếc, phút 40 Quang Dũng phải rời sân do chấn thương.

Sau hai bàn thắng, đội tuyển U19 Việt Nam tiếp tục nắm chủ thế trận, nhưng khi hàng công chưa ghi thêm được bàn thắng thì một sai sót trong hệ thống phòng ngự ở phút 27 đã khiến tỷ số thay đổi.

Đội tuyển U19 Lào triển khai tấn công bên hàng lang trái khi phát hiện các khoảng trống và Peeter đã dễ dàng thoát xuống, vượt qua thủ môn Đình Hải để ghi bàn thắng, rút ngắn tỷ số xuống 1-2. Đây cũng là sai sót lớn duy nhất của U19 Việt Nam trong trận, bởi sau đó, các học trò của ông Hứa Hiền Vinh đã chơi chắc chắn hơn và đảm bảo được sự an toàn cao.

Trong lúc đó, hàng công tiếp tục thế trận tấn công mạnh mẽ. Nếu tận dụng tốt hơn, U19 Việt Nam đã có nhiều hơn 4 bàn thắng.

Hai bàn thắng ở hiệp 2 do công của Công Phương (phút 78); phút 84, Công Phương chuyền như “dọn cỗ” để Văn Nam dễ dàng đệm bóng ở thế cận thành, ghi bàn thắng thứ tư cho U19 Việt Nam.

Kết thúc vòng bảng, U19 Việt Nam được 4 điểm (1 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua), đứng thứ hai ở bảng B và chia tay giải U19 Đông Nam Á 2024. Theo điều lệ, chỉ một đội đứng nhì với thành tích tốt nhất giành quyền vào bán kết và đội đứng thứ nhì bảng C được 6 điểm.

Phát biểu sau trận đấu cuối cùng tại giải vô địch U19 Đông Nam Á 2024, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết việc được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau tại giải đấu này là điều rất tích cực đối với các cầu thủ, qua đó cũng giúp đội có sự chuẩn bị tốt hơn cho Vòng loại U20 châu Á 2025 sắp tới.

 

Đánh giá về trận đấu cuối với U19 Lào, HLV Hứa Hiền Vinh cho rằng các cầu thủ các cầu thủ U19 Việt Nam đã có chút áp lực sau 2 trận đầu, nên việc vượt qua được áp lực và giành chiến thắng sẽ giúp cho toàn đội tự tin hơn ở chặng đường phía trước. “Các cầu thủ trẻ nên có những sai sót cũng là điều khó tránh khỏi. Chúng tôi rất hiểu nên chia sẻ cho các cầu thủ, qua đó giúp các em nắm bắt được và chơi tốt hơn”, HLV Hứa Hiền Vinh nói.

Cũng theo đánh giá của HLV Hứa Hiền Vinh, tại giải U19 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U19 Việt Nam đã được tiếp xúc với những lối chơi khác nhau. Đó là điều rất tốt cho sự phát triển về chuyên môn đối với các cầu thủ trẻ. “Đơn cử như U19 Australia chuyển đổi trạng thái nhanh, trong lúc U19 Myanmar lại đá co cụm. Đó là những trải nghiệm tốt cho các cầu thủ. BHL sẽ đưa ra nhiều cách chơi để thích ứng sau này”, HLV Hứa Hiền Vinh chia sẻ.

Nói về kế hoạch sắp tới, HLV Hứa Hiền Vinh cho biết: “Các cầu thủ sẽ về nghỉ ngơi và tập trung lại vào ngày 15/8 để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2025. Đội sẽ có thay đổi một số nhân sự, có những cái cần rút kinh nghiệm, đặc biệt ban huấn luyện cần làm việc chăm chỉ, kỹ lưỡng hơn nữa để đạt được kết quả tốt hơn”.

HLV Hứa Hiền Vinh cho biết thêm, trong giai đoạn chuẩn bị cho Vòng loại U20 châu Á 2025, dự kiến U19 Việt Nam sẽ một chuyến tập huấn và thi đấu 3 trận giao hữu ở Nhật Bản, sau đó đội sẽ có thêm 2 trận đấu tập nữa ở Việt Nam trước khi bước vào vòng loại U20 châu Á 2025 – bảng A, diễn ra tại SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng vào tháng 9 tới.

Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển U19 Việt Nam sẽ cạnh tranh suất vào vòng Chung kết với các đối thủ gồm: Syria, Bangladesh, Bhutan và Guam.

PV


Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.