U19 Việt Nam để tuột chiến thắng ở phút bù giờ!

0
0

 - Gặp không ít khó khăn trước đối thủ Myanmar nhưng U19 Việt Nam đã thi đấu nỗ lực và thậm chí còn có thể giành chiến thắng ở phút bù giờ. Tuy nhiên, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Quang Vinh.

U19 Việt Nam (áo đỏ) chỉ có được kết quả hòa ở trận ra quân giải Đông Nam Á. Ảnh: VFF

U19 Việt Nam nhập cuộc với quyết tâm rất lớn nhưng đoàn quân của ông Hứa Hiền Vinh đã gặp phải đối thủ khá khó chơi. Lối đá áp sát, tập trung của  U19 Myanmar đã khiến cho những pha tổ chức tấn công của U19 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Hiệp 1, có thời điểm các học trò của HLV Auang Naing kiểm soát bóng tốt hơn, hàng tiền vệ chơi khá chắc chắn, tranh chấp bóng quyết liệt khiến cho các học trò của ông Hứa Hiền Vinh chơi khá vất vả. Phải nhìn nhận đối thủ tổ chức hãm thành khá đa dạng khi lên bóng tốc độ ở hai biên kết hợp với các pha bóng trung lộ. Tuy nhiên, hàng thủ của U19 Việt Nam được tổ chức tốt nên U19 Myanmar cũng không tạo được những tình huống thực sự rõ ràng.

Phải đến cuối hiệp 1, U19 Myanmar mới khiến cho khán giả Việt Nam giật mình nhưng cú dứt điểm của một cầu thủ đưa bóng dội cột dọc đi ra ngoài.

Đầu hiệp hai, U19 Myanmar tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn và thậm chí có những cơ hội ăn bàn rõ nét. Phút 59, thủ môn Đình Hải đã phải vào lưới nhặt bóng sau tình huống bị tấn công biên trái, các hậu vệ của U19 Việt Nam không thể giải nguy để bóng đến chân Phyo Sone và hậu vệ này dễ dàng sút chéo góc, phá vỡ thế quân bình trên sân.

Sau bàn thua, HLV Hứa Hiền Vinh điều chỉnh nhân sự và điều này đã giúp U19 Việt Nam chơi mạnh mẽ hơn. Phút 69, Quang Dũng- cầu thủ vừa vào sân thay người 5 phút trước, có bóng ở khoảng cách 35m so với khung thành U19 Myanmar và bất ngờ tung cú sút xa rất đẹp  “làm cháy lưới” đối phương, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Tốc độ của trận đấu sau đó được đẩy lên cao hơn với những pha “ăn miếng trả miếng”. U19 Việt Nam có những pha lên bóng tốc độ nhưng chưa đủ để chuyển hoá thành bàn thắng.

Điều đáng nói là ở phút bù giờ thứ năm, U19 Việt Nam tổ chức pha tấn công bài bản khiến thủ môn Khant No phải đẩy bóng ra. Từ tuyến hai băng lên, Quang Vinh tung cú sút cháy lưới đối phương. Tuy nhiên, trọng tài lại bất ngờ căng cờ việt vị, không công nhận bàn thắng của U19 Việt Nam. Dù ban huấn luyện U19 Việt Nam đã có ý kiến khiếu nại ngay trên sân nhưng không thể làm thay đổi quyết định của tổ trọng tài.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hứa Hiền Vinh tỏ ra tiếc nuối vì kết quả không nằm trong kế hoạch trước trận đấu của U19 Việt Nam.

“Mục tiêu của U19 Việt Nam là cố gắng giành 3 điểm. Nhưng bóng đá là thế. Chúng tôi không có được kết quả có lợi ở trận đầu tiên. Nhưng điều đó không có nghĩa con đường vào bán kết của U19 Việt Nam không còn. Chúng tôi còn gặp U19 Australia và U19 Lào. Chúng tôi sẽ nói chuyện với các cầu thủ, tìm phương án cho 2 trận tiếp theo”.

Ông Hứa Hiền Vinh nói tiếp: “Khi chuẩn bị cho trận đấu, các cầu thủ rất hưng phấn. Nhưng khi bước vào hiệp 1, một vài vị trí căng cứng, chơi chưa được tốt. Khi sang hiệp 2, tôi có sự điều chỉnh và U19 Việt Nam chơi tốt hơn. Những đường lên bóng và tạo cơ hội ghi bàn nhiều hơn.

Về đấu pháp, tôi muốn các cầu thủ tận dụng khu vực 24 mét so với cầu môn. Tôi khuyến khích các họ trò mạnh dạn sút xa. Và Quang Dũng đã dứt điểm thành bàn từ một kịch bản như vậy. Ở cuối trận, U19 Việt Nam có một pha dứt điểm từ xa hay nhưng trọng tài bắt việt vị.

Trọng tài có một số sai sót nhưng sau trận đấu, tôi nghĩ đó cũng là điều bình thường trong bóng đá. Hy vọng các trọng tài điều khiển trận sau tốt hơn”.

Về phần mình, Quang Dũng – cầu thủ hay nhất trận chia sẻ: “Cả đội đã chơi tốt nhưng chưa thể may mắn giành chiến thắng. Tôi xin cảm ơn ban huấn luyện U19 Việt Nam đã tạo điều kiện cho vào sân thi đấu. Toàn đội sẽ cố gắng giành 3 điểm ở trận tiếp theo để nỗ lực hướng đến vòng bán kết. Tôi cảm thấy rất vui vì đã ghi bàn thắng giúp U19 Việt Nam có được 1 điểm. Cảm ơn người hâm mộ đã cổ vũ toàn đội ngày hôm nay”.

PV


Ý kiến bạn đọc


Những hình ảnh thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(VnMedia) - VnMedia xin trân trọng gửi đến quý độc giả những hình ảnh vô cùng thân thương, bình dị của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lúc sinh thời.

VinaPhone hỗ trợ khách hàng nâng cấp điện thoại 4G miễn phí

(VnMedia) - Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai loạt ưu đãi khách hàng nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác để duy trì liên lạc mà không phải lo lắng về chi phí.

Giá vàng giảm sâu phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (20/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục có thêm một đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Cảnh báo rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike

(VnMedia) - Cục An toàn thông tin (Bộ TT&TT) vừa phát đi cảnh báo cùng hướng dẫn các đơn vị tại Việt Nam 4 bước để khắc phục lỗi ‘màn hình xanh’ xảy ra với máy tính bị ảnh hưởng từ rủi ro an toàn thông tin liên quan đến sản phẩm của CrowdStrike.

Bộ Công an chỉ cách nhận biết và phòng tránh lừa đảo tình cảm rồi dụ đầu tư tài chính

(VnMedia) - Bộ Công an cho biết, hình thức lừa đảo tình cảm hiện nay không còn mới, tuy nhiên vẫn có rất nhiều người dân dính phải bẫy lừa đảo của các đối tượng.