Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Paris 2024

0
0

 - Tối 23/7, đoàn Thể thao Việt Nam chính thức lên đường sang Pháp để tham dự Olympic Paris 2024. Trưởng đoàn Đặng Hà Việt cho biết công tác chuẩn bị của Đoàn thể thao Việt Nam đã hoàn tất và các thành viên lên đường tham dự Olympic Paris (Pháp) 2024 với quyết tâm và nỗ lực đạt kết quả tốt nhất.

Đoàn Thể thao Việt Nam lên đường dự Olympic Paris 2024

Việc giành thành tích tại Thế vận hội là rất khó khăn, ngoài những vận động viên trọng điểm có khả năng đột phá thì những vận động viên khác phải phấn đấu vượt qua chính mình. Đây cũng là sự quyết tâm giành thành tích và cũng là lời hứa của Đoàn Thể thao Việt Nam trước lúc lên đường làm nhiệm vụ.

"Đoàn Thể thao Việt Nam đã sẵn sàng, các vận động viên đã sẵn sàng và chúng tôi luôn tự ý thức được trách nhiệm của mình là phải xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân cả nước; mỗi thành viên của Đoàn là đại diện, là biểu tượng cho lá cờ đỏ sao vàng, lá cờ ấy luôn trong trái tim của mỗi thành viên và luôn phấp phới trên đỉnh vinh quang", Trưởng đoàn Đặng Hà Việt nhấn mạnh.

Tính đến hết ngày 23/7, đoàn Thể thao Việt Nam đã có 24 thành viên nhập Làng VĐV Olympic, trong đó có 11 VĐV. Ngay sau khi nhập Làng, các VĐV đã nỗ lực tập luyện theo giáo án của Ban huấn luyện cũng như sự sắp xếp của Ban tổ chức..

Mọi hoạt động của Đoàn Thể thao Việt Nam từ việc nhập Làng VĐV Olympic đến các công tác đăng ký lịch tập luyện, đến việc bố trí chỗ ăn nghỉ,.. đều diễn ra thuận lợi và nhận được sự hỗ trợ tích cực, chu đáo của Ban tổ chức nước chủ nhà.

Ban tổ chức đã bố trí những khu tập luyện cho các VĐV với đầy đủ các tiện nghi hiện đại nhất, đảm bảo những điều kiện tốt nhất. Đơn cử như khu tập luyện Judo ở Saint Denis dành cho các VĐV dự Olympic với 2 sân tập. Sân chính có thảm tập rộng khoảng 800m2, chia thành 2 khu vực, trong đó có một khu  để phục vụ phóng viên các báo đài có thể quay phim, chụp ảnh.

VĐV Hoàng Thị Tình tích cực tập luyện tại khu tập dành riêng cho các VĐV Judo

Nhằm hỗ trợ cho các đội tập luyện ở sân tập Judo, Ban tổ chức đã sắp xếp các tình nguyện viên cùng với 3 bác sĩ và 1 chuyên gia vật lý trị liệu sẵn sàng hỗ trợ các đội trong quá trình tập luyện. Các VĐV sau khi tập luyện được chuyên gia vật lý trị liệu giúp phục hồi sức khỏe.

Về chỗ ở, Đoàn Thể thao Việt Nam được bố trí tại Làng VĐV ở bên cạnh sông Seine (Paris). Ban tổ chức đã bố trí cho các thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam ở 7 căn hộ tại tầng 6, 7, 8 khu A23, cùng khu vực với đoàn Nhật Bản. Đây đều là các căn hộ khép kín với số lượng 2 người/phòng, mỗi tầng có 4 căn hộ loại 2 phòng ngủ, 3 phòng ngủ và 4 phòng ngủ. Riêng các thành viên của đội tuyển Bắn súng ở tại Làng VĐV Chateauroux, cách Thủ đô Paris khoảng 200km.

Việc phục vụ ăn uống trong Làng VĐV cũng được Ban tổ chức nước chủ nhà thực hiện rất chu đáo. Theo đó, Ban tổ chức đã bố trí đưa vào sử dụng chuỗi nhà hàng bên trong làng VĐV rộng đến 46.000m2. Đảm nhiệm chế biến các món ăn là 03 đầu bếp hàng đầu nước Pháp gồm Akrame Benallal, Amandine Chaignot và Alexandre Mazzia.

11 VĐV Việt Nam đã nhập Làng VĐV Olympic

Nhà ăn hoạt động 24/7 kể từ thời điểm mở cửa vào ngày 18/7. Các món ăn tại nhà ăn rất đa dạng với 3 khu vực phục vụ món ăn của thế giới, của châu Á và món ăn cho người Hồi giáo. Tới đây, nhà ăn của Làng VĐV sẽ phục vụ thêm món ăn của Pháp khi thành viên của các đoàn Thể thao có mặt đông hơn. Thậm chí, để giảm căng thẳng cho các VĐV sau những giờ thi đấu, các đầu bếp người Pháp còn mở các lớp học làm bánh ngay bên trong Làng VĐV, giúp các VĐV, HLV thư giãn.

Đoàn Thể thao Việt Nam dự kiến tham dự Lễ khai mạc Thế vận hội với 10 thành viên gồm trưởng đoàn, cán bộ, HLV và 6 VĐV. Hai VĐV Lê Đức Phát (Cầu lông) và VĐV Nguyễn Thị Thật (Xe đạp) sẽ vinh dự cầm Cờ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Lễ khai mạc.

Lễ khai mạc Olympic 2024 diễn ra trên sông Seine vào lúc 19h30 ngày 26/7 giờ địa phương (tức 0h30 ngày 27/7 theo giờ Việt Nam).

PV


Ý kiến bạn đọc


Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân

Chủ tịch nước Tô Lâm ghi sổ tang: “Vô cùng thương tiếc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con yêu quý của dân tộc Việt Nam, nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, người đảng viên cộng sản kiên trung."

Xúc động Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại các nước

Đại sứ quán Việt Nam tại nhiều nước đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.