Xác định các cặp đấu tại vòng 1/8 Euro 2024

0
0

 - Sau khi kết thúc lượt đấu rạng sáng 27/6, Euro 2024 đã xác định được 8 cặp đấu tại vòng 1/8 cùng với đó là những cuộc đụng độ hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Pháp – Bỉ, Romania – Hà Lan, Áo – Thổ Nhĩ Kỳ…

Tuyển Bỉ sẽ gặp Pháp ngay ở vòng 1/8 Euro 2024

Sau hơn 10 ngày tranh tài, vòng bảng Euro 2024 đã chính thức khép lại. 8 đội bóng đã bị loại gồm Hungary, Ba Lan, Croatia, Scotland, Serbia, Ukraine, CH Séc và Albania.

BTC giải cũng xác định được 8 cặp đấu tại vòng 16 đội gồm Pháp - Bỉ, Romania - Hà Lan, Áo - Thổ Nhĩ Kì, Tây Ban Nha - Gruzia, Đức - Đan Mạch, Bồ Đào Nha - Slovenia, Anh - Slovakia và Thụy Sĩ - Italy.

Cũng kể từ vòng 1/8, Euro 2024 đã chính thức phân nhánh. Nếu như Italia, Anh hay Hà Lan ở nhánh đấu dễ thở thì chủ nhà Đức, Á quân World Cup 2022 – đội tuyển Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Bỉ ở cùng nhánh, hứa hẹn đem tới cho khán giả những trận cầu cực kỳ căng thẳng và thú vị ở vòng knock out.

Cuộc so tài đáng chú ý đầu tiên là trận Pháp gặp Bỉ (23h, ngày 1/7). Tiếp theo là cuộc đụng độ giữa Romania và Hà Lan (23h, ngày 2/7).

Pháp gặp Bỉ có lẽ là cuộc thư hùng đáng chú ý nhất vì hai đội đang nằm trong top 3 đội đứng đầu bảng xếp hạng của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA). Trong quá khứ, Bỉ tỏ ra là khắc tinh của “gà trống” với 30 trận thắng, 19 trận hòa và 26 trận thua.

Hà Lan may mắn không phải gặp tuyển Anh do kết quả bất ngờ của trận đấu giữa Gruzia và Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Romania cũng chứng tỏ họ không phải đối thủ dễ bắt nạt.

Áo – Thổ Nhĩ Kỳ là cặp đấu cân tài, cân sức khi cả hai đều là “ẩn số” thú vị của Euro 2024. Tuyển Đức có lẽ là dễ thở nhất khi chỉ phải gặp Đan Mạch. Tương tự như vậy là cuộc so tài giữa Anh – Slovakia, Bồ Đào Nha – Slovenia.

Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Euro – Italia sẽ gặp đội nhì bảng A - Thụy Sỹ. Sau chiến thắng trước Bồ Đào Nha, “hiện tượng” Gruzia tiếp tục đụng độ đối thủ khác cũng tới từ bán đảo Iberia là tuyển Tây Ban Nha tại vòng 1/8.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ diễn ra từ ngày 29/6 và kết thúc vào ngày 2/7.

PV


Ý kiến bạn đọc


Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…